Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Mobifone lên kế hoạch mở rộng vùng phủ sóng

MobiFone mới thông báo đã hoàn tất việc triển khai lắp đặt thêm khoảng 7.500 trạm phát sóng 2G- 3G mới ở trên khắp cả nước, trong đó có 3.500 trạm thu phát sóng 3G và 4.000 trạm phát sóng mạng 2G. Đây cũng là dự án trọng điểm mà mạng MobiFone ứng dụng công nghệ loại HSPA+ nâng tốc độ downlink tối đa lên đến khoảng 21Mbps và tốc độ uplink tối đa là khoảng 5,76 Mbps trên khắp toàn mạng. 

mobifone phủ sóng 3g

Đây cũng là một trong những dự án chiến lược của nhà mạng MobiFone đã nhận được đầu tư rất lớn và chuẩn bị khởi động từ giữa năm 2011 nhằm nâng cao được chất lượng dịch vụ trên toàn mạng và phải đón bắt xu hướng ngày càng gia tăng của toàn thị trường đối với các dịch vụ mạng GTGT trên nền tảng 3G. 
Theo lời ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng giám đốc nhà mạng MobiFone, dự án đầu tư này chính là một trong những nỗ lực hướng đến khách hàng của nhà mạng MobiFone, giúp đỡ cho khách hàng trên toàn quốc có điều kiện để kết nối tốt nhất để sử dụng những dịch vụ nhiều tiện ích mà MobiFone mang lại, thắt chặt với các mối quan hệ xa gần và nắm bắt được những cơ hội thành công mới nhất. 
Như vậy, kể thời gian từ tháng 4/2012, khi chính thức phát sóng đang thêm 7.500 trạm 2G-3G, số lượng trạm 2G chạy tại 6 Trung tâm của MobiFone tăng thêm chậm trung bình khoảng 50% - 60%. Bên cạnh anh đó, số lượng trạm 3G lắp đặt mới tăng thêm thật gấp không hai đến ba lần tại các địa bàn thuộc Trung thể  tâm I, III, IV và V. Đặc biệt, số trạm 3G nói tăng hơn bốn lần tại Trung tâm VI. Sở dĩ thêm có sự khác biệt về số lượng trạm lắp đặt mới tại tại các Trung tâm như vậy là dựa trên những sao kết quả nghiên cứu thị trường và chiến lược không phát kéo triển kinh doanh của MobiFone tại các địa tay phương.

Với những tôi đầu tư mới này, một mặt MobiFone đã dừng mở rộng đáng kể vùng phủ sóng tại các xe thành phố nhỏ, vùng sâu vùng xa, mặt khác bên nâng cao chất lượng mạng lưới tại các khu đường vực mật độ dân cư cao, các đô thị lớn, ứng dụng gặp thiết bị công nghệ chuyện mới giúp tăng chất lượng sóng trong nhà hoàng (các tòa nhà ở đô thị lớn).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét