Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

3G tại Trung Quốc giúp tăng doanh số smartphone

Số lượng các thuê bao di động tại Trung Quốc nhanh chóng tăng lên đến 670 triệu sau khi nước này thực hiện triển khai công nghệ 3G. Tuy nhiên, đối với người sử dụng dè xẻn chi phí xét trong thời buổi khó khăn khiến các ngành truyền thông thua lỗ.

trung quốc tăng di dộng nhờ 3g

Trước khi Trung Quốc đang triển khai công nghệ 3G, tính đến hết tháng 7/2008, nước này có 600 triệu người đang sử dụng điện thoại di động với đúng tốc độ đăng ký thuê bao mới khoảng 7,42 triệu mỗi tháng.
Sau khi mạng 3G phủ sóng khắp nước này vào ngày 7/1 đầu năm nay thôi, trong hai tháng tiếp theo có gần khoảng 25 triệu thuê bao di động mới nhất, ông Xi Guohua, Thứ trưởng của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin đất nước này cho biết trong buổi họp báo ngay hôm đầu tuần.
Công nghệ di động 3G sẽ cho phép người dùng di động tải dữ liệu rất nhanh chóng, thực hiện đàm thoại video và có thể xem các chương trình truyền hình. Cùng với đó 335 triệu máy loại điện thoại cố định, tổng số thuê bao về điện thoại của Trung Quóc hiện nay vượt nhanh trên con số 1 tỷ.
Tuy nhiên, với lợi nhuận ròng của ngành công nghiệp về truyền thông nước này suy giảm 18,7% trong khoảng ba tháng đầu năm nay, xuống chỉ còn 5,54 tỷ USD. Số lượng người dụng đang tăng lên, nhưng chỉ riêng trong khoảng tháng ba khách hàng cắt giảm 6,76% tổng chi phí sử dụng dịch vụ này.
Kể từ bắt đầu triển khai đúng vào năm 1987, ngành công nghệ mảng di động của Trung Quốc phát triển rất chậm chạm trong vòng 10 năm sau đó. Tính ngay đến 1997, nước này chỉ có khoảng 10 triệu người sử dụng điện thoại để cầm tay. Tuy nhiên, từ đầu những năm đầu 2000, số lượng thuê bao bùng nổ cùng với việc tăng trưởng kinh tế và sẽ đạt con số 500 triệu vào năm 2007.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét