Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Năm 2015 rất thích hợp để triển khai 4G

Với mạng di động 3G hiện tại, khả năng đáp ứng của các nhà mạng thương hiệu lớn hơn nhiều so với nhu cầu thực tế hiện nay của người sử dụng. Hiện số lượng những người dùng 3G ở Việt Nam vẫn còn mức độ rất ít, vì vậy cần phải tăng trưởng thật nhiều hơn nữa. Chỉ lúc nào mà lưu lượng mạng 3G tăng lên rất cao và nhu cầu của tất cả người sử dụng lớn thì chúng ta mới có thể thực hiện triển khai được mạng di đông 4G.

triển khai mạng 4g năm 2015

Nếu tính trung bình mỗi năm, lượng dữ liệu truyền qua mạng dịch vụ 3G tăng lên gấp đôi, đến năm 2015 cũng sẽ là thời điểm thích hợp nhất để triển khai mạng di động 4G vì dung lượng các nhà mạng hiện tại vẫn còn khá lớn và có thể đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Mặc dù vậy, tôi cũng không thể loại trừ khả năng, số lượng người dùng mạng di động 3G có sự gia tăng đột biến thì vẫn còn thời gian có mạng 4G sẽ sớm hơn, khoảng vào năm 2013-2014.
Việc lựa chọn loại băng tần nào cho LTE (4G) hiện còn rất nhiều tranh cãi. Các nhà mạng châu Âu thiên hơn về việc lựa chọn 1800 MHz là băng tần cũng chính cho dịch vụ LTE nhưng băng tần khoảng 1800 MHz ở Việt Nam đang được sử dụng dành cho mạng GSM. Ý kiến của ông về chính vấn đề này như thế nào?
Đúng là loại mạng LTE có thể triển khai trên nhiều băng tần cũng khác nhau như băng tần 700 MHz, 1800 Mhz hay là 2600 MHz. Hiện Ericsson đang làm việc cùng với Cục Tần số Vô tuyến điện (Bộ TT&TT) để có thể thống nhất xem nên sử dụng băng tần loại nào. Ericsson cho rằng Việt Nam nên có thể sử dụng chung xu hướng loại băng tần LTE với các nước khác trên thế giới để có thể giảm đi chi phí thiết bị, chi phí đầu tư dành cho các nhà mạng.

Băng tần loại 2600 Mhz đang là dải tần được sử dụng rất nhiều ở trên thế giới cho mạng LTE (Bộ TT&TT hiện cũng đã quy hoạch băng tần cho 4G đối với các dải 2300 MHz cho đến hơn 2600 MHz –PV). Mặc dù một số nhà mạng ở châu Âu hiện đã sử dụng băng tần 1800 Mhz cho loại mạng LTE của họ nhưng trong thời gian sắp tới, các cơ quan quản lý tần số của mỗi nước cũng sẽ phải ngồi lại với nhau để tìm được tiếng nói chung nhất trên cơ sở băng tần 2600 Mhz cũng vẫn sẽ là băng tần chính cho loại mạng LTE.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét