Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Doanh thu nhà mạng chủ yếu từ 3G

Hôm 12/10 vừa qua, VinaPhone đã chính thức khai trương mạng dịch vụ 3G của mình, cung cấp tới người dùng đối với các dịch vụ đầu tiên. Ngay tại thời điểm đó, Phó Tổng giám đốc VNPT kiêm làm Giám đốc điều hành VinaPhone Lâm Hoàng Vinh rất tin tưởng nhận định các dịch vụ công nghệ 3G  VinaPhone đỉnh cao mà cung cấp sẽ hút được người dùng, giúp tăng lượng doanh thu cho doanh nghiệp. Và con số sẽ tăng trưởng có thể lên tới 30%, thậm chí là lên đến 50%.

doanh thu từ 3g

Dù cho tới hiện giờ, đây vẫn là một sự kỳ vọng lớn nhưng thực tế không phải là không có cơ sở. Trong một quãng thời gian dài, tỷ trọng doanh thu từ dịch vụ từ phi thoại của các nhà mạng vẫn còn khá khiêm tốn, chỉ chiếm khoảng 10%.  Ấy chính là khi chủ yếu người dùng di động chỉ biết là có thoại và SMS trên mạng 2G. Còn với công nghệ dịch vụ mạng 3G chủ yếu triển khai các dịch vụ giúp giá trị gia tăng truyền số liệu và còn các dịch vụ trên nền Internet, thì chính bức tranh dịch vụ gia tăng sẽ đa màu sắc hơn là rất nhiều.
Cũng trong khoảng tháng 10 vừa rồi, mạng di động MobiFone đã kỷ niệm một năm thành lập Trung tâm các dịch vụ giá trị gia tăng - đơn vị chuyên trách để nghiên cứu sâu về chính sách kinh doanh và sử dụng kinh nghiệm triển khai các dịch vụ mới. Trung tâm các dịch vụ giá trị gia tăng cũng là một minh chứng xác định quan điểm của các nhà mạng, dịch vụ giá trị gia tăng chiếm vị trí rất quan trọng chỉ đứng sau việc phát triển mạng lưới của mạng MobiFone. Và nó sẽ càng quan trọng hơn khi dịch vụ giá trị gia tăng cũng là một trọng tâm trong mạng 3G mà MobiFone sắp tới sẽ khai trương tới đây.
Chỉ trong một quãng thời gian ngắn, MobiFone đã liên tục giới thiệu rất thành công tới người dùng Việt các dịch vụ về giá trị gia tăng mới như  là SMS Roaming, SMS Locator, Music Talk, Bizmail, hay Voice SMS, FoneBackup, Fast mail, và Fast Connect. Nhà mạng này cũng đang tiếp tục để thử nghiệm các dịch vụ mới trên nền WAP Portal, các dịch vụ mạng thông tin xã hội, games… với các mục tiêu nâng tổng số dịch vụ giá trị gia tăng lên từ 28 dịch vụ hiện tại lên con số là 34.  MobiFone còn ký kết với 150 đối tác sẽ để cung cấp các dịch vụ nội dung dành cho các thuê bao của mình.
Quan điểm tập trung chú trọng phát triển giá trị gia tăng đã và đang đem lại được những kết quả khả quan minh chứng rõ ràng nhất cho sự lựa chọn đúng đắn của nhà mạng hiện nay. MobiFone cho biết, dự đoán tỷ trọng doanh thu dịch vụ giá trị gia tăng xét trong tổng doanh thu của toàn mạng đã liên tục có mức tăng cao. Tính tới tháng 8/2009, tỷ trọng này cũng tăng từ 18% lên 20%, dự kiến với doanh thu từ dịch vụ giá trị giă tăng ở trên mạng MobiFone sẽ đạt mức 7200 tỷ đồng vào cuối năm 2009.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét