Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Bật “đèn xanh” thực hiện cấp phép mạng di động

Không chỉ thực hiện cấp phép cho VTC tham gia thị trường mạng viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vẫn còn bật “đèn xanh” dành cho những doanh nghiệp (DN) khác cũng muốn tham gia cuộc đua.

cấp phép kinh doanh mạng di động

Ngày 22/6, Bộ TT-TT sẽ thực hiện cấp phép mạng di động ảo dành cho Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện của VTC, sau những thủ tục xin phép rất cần thiết. Đại diện Công ty Viễn thông số thuộc sở hữu VTC cho biết, DN này sẽ cung cấp các dịch vụ thông tin di động trên hạ tầng mạng 3G của EVN Telecom - tân binh vừa mới tham gia thị trường 3G với tuyên bố rằng sẽ đầu tư hệ thống mạng đồng bộ ngay từ đầu.
Ngoài ra, VTC còn dự định sẽ nghiên cứu các phương án roaming đối với các mạng di động khác để mở rộng các vùng phủ sóng. Được biết, VTC cũng sẽ không được sử dụng đầu số 096 của nhà mạng EVN Telecom mà sẽ dùng đầu số khác – là đầu 11 số.  Dù vậy, hiện VTC vẫn chưa công bố về các thương hiệu cho mạng di động mới này.
Đại diện VTC cho biết, các đối tượng khách hàng mà mạng này nhắm đến đều là những khách hàng truyền thông của nhà mạng VTC và những khách hàng trẻ đều có nhu cầu giải trí cao. Như vậy, đến thời điểm này cũng đã có 2 mạng di động ảo cũng chính thức được cấp phép là Đông Dương của Telecom và VTC.

Tuy nhiên, theo công bố từ chính Bộ chủ quản, VTC không phải đều là DN cuối cùng được cấp phép cung cấp các dịch vụ viễn thông. Đã có thêm FPT đều đệ đơn xin được cung cấp dịch vụ này mới này. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét