Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Nhà mạng Gtel kinh doanh 4G

Sau ba mạng lớn của Việt Nam Viettel, VinaPhone - VNPT, MobiFone, mới đây Công ty Cổ phần Dịch vụ viễn thông Toàn cầu (Gtel Mobile), hiện là đơn vị sở hữu mạng di động Gmobile, và cũng vừa được Bộ Thông tin và cả Truyền thông cấp giấy phép để thiết lập mạng viễn thông công cộng và sẽ được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông mạng 4G.
nhà mạng gtel kinh doanh 4g

Đây cũng được xem là điều bất ngờ lớn nhất xét trong cuộc chơi 4G tại Việt Nam. Bởi vì trước đó, Gmobile không hề có một động thái gì dành cho kế hoạch tham gia 4G, cũng như là không có hoạt động thử nghiệm 4G hay để xin cấp phép thử nghiệm mạng 4G đề lên Bộ Thông tin và Truyền thông như là ba mạng di động lớn kể trên.
Cũng như nhà mạng MobiFone, Viettel và VinaPhone-VNPT, Gmobile hiện được phép triển khai công nghệ mạng 4G trên băng tần 1800 MHz - băng tần với vốn được xem là một hạn chế trong phát triển 2G của nhà mạng này xét trong suốt thời gian vừa qua. 
Như vậy, tính trong 5 mạng đang hoạt động hiện nay thì đây là lần duy nhất nhà mạng Vietnamobile chưa thể có giấy phép triển khai mạng4G. 
Chưa rõ lộ trình để triển khai 4G của Gmobile sẽ là như thế nào khi mà mạng di động này kể từ nhiều năm nay vẫn đang phải chật vật và phải nỗ lực để phát triển.

Sau khi được nhà nước cấp phép, một lãnh đạo Gmobile cho báo VnEconomy biết, giấy phép 4G cũng sẽ là cơ hội mới cho Gtel Mobile sẽ thay đổi công nghệ mới, để chuyển thẳng đi từ công nghệ 2G lên 4G, tạo đà để bứt phá ngoạn ngục trên thị trường viễn thông, đó là khi mà ba nhà mạng lớn cũng đều đã được cấp phép ngay trong tháng 10 này.
Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, lý do Gtel Mobile được tham gia xin giấy phép 4G vì hiện nay nhà mạng sở hữu 15MHz băng tần khoảng 1800 MHz là băng tần được nhà nước đã quy hoạch cho công nghệ mạng 4G.
Trước đó, đại diện của một nhà mạng lớn cũng cho biết, đưa ra dự kiến khoảng sau một tháng rưỡi đến khoảng hai tháng sau khi được cấp phép thì nhà mạng sẽ đưa dịch vụ ra khắp thị trường.
Tuy nhiên, theo vị chuyên gia này, mốc thời gian trên cũng còn phụ thuộc vào các mạng đối thủ, vì thế nếu nhà mạng đối thủ ra sớm hơn thì có thể mạng còn lại cũng sẽ phải cố gắng đẩy nhanh tiến độ cung cấp nhiều dịch vụ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét