Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Sắp Tết lại lo mất sóng, nghẽn mạng

Gần đây, mỗi khi mở máy, nhiều người dùng điện thoại di động lại bất ngờ vì máy hiển thị không có sóng. Trong những lúc khi đó, nhiều người khác thì nghe tiếng được, lại tiếng mất.

tết lo nghẽn mạng, mất sóng

Đến hẹn lại lên, gần đến ngày Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, tình trạng về sóng viễn thông di động mất hoặc chập chờn lại bắt đầu xuất hiện. Anh Trung Phương ( ngay tại quận Thủ Đức - TPHCM) cho biết anh hiện có 2 điện thoại di động thế nhưng những ngày qua, có ngày bật máy lên một cái , một máy không có sóng, máy còn lại  “cột” sóng đầy nhưng vẫn không gọi được. Đến khi thực hiện gọi tổng đài Mobifone (nhà mạng của anh Phương đang sử dụng) thì được biết do mạng ở khu vực Thủ Đức đang có nhiều vấn đề, chờ khắc phục.
Anh Nguyễn Quang Cảnh (đang ở quận 7 - TPHCM) cho biết đêm thứ ba trong tuần rồi, sau nhiều lần mở, tắt máy, vợ của anh nghĩ điện thoại hư vì màn hình chỉ được hiển thị “No service”. Một lúc sau, vợ của anh thấy màn hình báo “chỉ gọi được khẩn cấp”, thế mới biết mạng có vấn đề. “Đến gần Tết Nguyên đán, chắc “cháy mạng mất” thôi” - anh Cảnh dự đoán thế.
Anh N.T.M (ở huyện Bình Chánh - TPHCM) kể lại: Trong khoảng thời khắc giao thừa Tết Dương lịch, anh cũng vẫn gọi được qua mạng Mobifone thế nhưng chất lượng cuộc gọi kém, lời thoại không được rõ ràng. Một số bạn đọc Báo Người Lao Động đã phản ánh khi nhắn tin chúc mừng năm mới cũng đến nhiều người cùng lúc thì phải mất rất nhiều thời gian mới gửi được hay nhiều thuê bao cũng bị ngắt cuộc gọi giữa chừng. Không chỉ có ở TPHCM, một số khu vực đông đúc ở Hà Nội cũng xảy ra tình trạng giống tương tự.
Năm nay, với sự bùng nổ của dịch vụ mạng 3G tại Việt Nam, số người đang dùng dịch vụ này tăng vọt, nhiều người đã bỏ ADSL để chuyển sang 3G. Gần đến ngày Tết, những người sử dụng internet 3G cũng bắt đầu thấy bất ổn vì nghẽn mạng cục bộ. Anh N.Đ.T (huyện Bình Chánh - TPHCM) cũng cho biết trong những ngày gần đây, khi đang sử dụng internet 3G của Viettel, anh đang truy cập rất khó khăn, nhất là vào buổi tối hôm đó. “Tôi thấy màn hình báo sóng HSPA đang đầy nhưng khi truy cập internet thì các trang web cứ load mãi nhưng vẫn không thể đủ trang. Nhiều lúc gửi một email mà có mất đến nửa giờ vẫn chưa xong” - anh N.Đ.T đang than thở. Cả tuần qua, anh Huỳnh Bình (ở quận 1 - TPHCM) cho biết anh cũng không thể sử dụng iPad để vào internet chạy qua mạng 3G. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét