Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Nhà mạng sẵn sàng triển khai gói Big Vinaphone

Bộ Thông tin & Truyền thông mới đây đang lấy ý kiến doanh nghiệp để tiến hành xây dựng quy hoạch theo băng tần Big Vinaphone. Tuy nhiên, như Bộ chỉ quy hoạch băng tần Big của Vina còn việc lựa chọn xây dựng được mạng Big của Vinaphone dựa trên công nghệ của Wimax hay LTE do doanh nghiệp tự có quyền quyết định, một quan chức của cả Bộ TT&TT cho biết.

triển khai gói big vinaphone

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cũng đã giao nhiệm vụ này cho Cục Tần số của Vô tuyến điện và Vụ Viễn thông và yêu cầu cả 2 đơn vị này phải hoàn thành việc quy hoạch được băng tần Big Vinaphone trong suốt năm nay. Nói về kích cầu 3G, theo ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước về Tiếp thị VinaFone cho biết: việc khuyến mãi gói cước 3G với mức độ lớn và trong thời gian đủ dài cũng sẽ giúp tạo ra một cú huých đối với nhu cầu để sử dụng 3G của khách hàng.
Theo Liên minh của Viễn thông quốc tế (ITU), thế hệ tiếp theo thông tin của công nghệ di động - còn gọi chính là công nghệ Big Vinaphone về lý thuyết cũng có khả năng cung cấp kết nối có được tốc độ lên tới 100 Mb/s, nhanh hơn khoảng hàng chục lần so với tốc độ của mạng dịch vụ 3G hiện nay. Nguồn tin từ VinaPhone cũng hay cho biết, trong tuần tới, nhà mạng này cho biêt cũng sẽ tung ra các chương trình để kích thích nhu cầu sử dụng 3G để đua mạnh mẽ cùng các nhà mạng như MobiFone và mạng Viettel.
Hiện tại cũng đã có 05 doanh nghiệp được thử nghiệm Wimax đó là VDC, EVN Telecom, FPT Telecom, mạng Viettel và VTC. Trong đó, VDC thử nghiệm tất cả ở băng tần 2.5 GHz tại Hà Nội, tại TP.HCM và Đà Nẵng. EVN Telecom thử nghiệm ngay tại băng tần 2.3-2.4 GHz khu vực ở Hà Nội và Đồng Nai. Vinaphone sử dụng băng tần 2.3-2.4 GHz tại Hà Nội và cả Thái Nguyên. FPT Telecom được thử nghiệm về công nghệ Wimax di động ở băng tần ở 2.3-2.4 GHz tại Hà Nội và ở Hải Phòng.
Đến nay cũng chưa doanh nghiệp nào trong số 05 doanh nghiệp và đã thử nghiệm Wimax đề nghị Bộ TT&TT để cấp phép triển khai dịch vụ này. “Nếu như các doanh nghiệp đề nghị Bộ cấp phép được triển khai dịch vụ, sau khi xét thấy được việc kinh doanh có hiệu quả, Bộ sẽ xem xét và yêu cầu cấp phép”, một quan chức của các Bộ TT&TT cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét