Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Có 3 công ty muốn kinh doanh mạng 3G

Sáng qua 18/2, chính Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiến hành tại lễ tiếp nhận và mở hồ sơ thi tuyển 3G của cả 7 mạng di động. Ba ứng cử viên được đánh giá đều ở mức là có triển vọng nhận tấm vé kinh doanh 3G là Viettel, MobiFone và nhà mạng VinaPhone.

tranh nhau cơ hội kinh doanh 3g

Thông tin cụ thể về mức số tiền cam kết đầu tư trong vòng 3 năm thời gian kể từ khi chính thức nhận giấy phép cũng như là số tiền đặt cọc của 7 mạng di động đi nộp hồ sơ thi chưa được tiết lộ cụ thể. Tuy nhiên, với nhiều nguồn tin cho biết, ở 2 tiêu chí rất quan trọng này, trong buổi lễ mở hồ sơ, có 4 thí sinh chiếm ưu thế là Viettel, mạng VinaPhone, MobiFone, liên danh với EVN Telecom và Hanoi Telecom. Kết quả này cũng không nằm ngoài dự đoán trước đó chính là 3 trong 4 giấy phép 3G được cấp lần này cũng sẽ thuộc về 3 mạng di động lớn nhất của Việt Nam hiện nay (Viettel, MobiFone, VinaPhone).
Sau khi thực hiện mở hồ sơ của các thí sinh, Bộ Thông tin và Truyền thông  cũng sẽ tiếp tục xem xét thêm đối với các tiêu chí khác để chấm điểm và lựa chọn cả 4 thí sinh có số điểm cao nhất để được cấp giấy phép. Việc chấm điểm này của Bộ cũng sẽ còn dựa trên một số tiêu chí lưu ý quan trọng khác như vùng phủ sóng, thời gian để triển khai, cam kết sử dụng chung hạ tầng của các mạng 2G... Trong các tiêu chí này, cũng có thể thấy ngay là 3 mạng di động lớn nhất ở Việt Nam chiếm ưu thế hoàn toàn khi so với các "thí sinh" khác.
Như vậy, sau khi được mở hồ sơ thi tuyển, khả năng 3 giấy phép kinh doanh 3G đầu tiên thuộc về MobiFone, Viettel, mạng VinaPhone càng được củng cố thêm sức mạnh. Một chuyên gia về viễn thông có nhận xét rằng những giấy phép 3G đầu tiên thì  chắc chắn sẽ được trao cho tất cả những mạng di động đã triển khai 2G tốt bởi chính đó là nhân tố quan trọng nhất đảm bảo cho họ về khả năng triển khai 3G tốt, phục vụ tất cả nhu cầu sử dụng của hàng chục triệu khách hàng vip hiện đang dùng 2G. Nếu như họ bị "lỡ chuyến tàu 3G" đầu tiên, cũng không phải các mạng di động này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét