Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Viên thông tại Việt Nam với sự cạnh tranh khốc liệt

Tổng kết trong vòng 6 tháng đầu năm, thị trường Viễn thông di động tại Việt Nam toàn những cơn sóng ngầm cùng với những cuộc đấu không cân sức ngay giữa các nhà mạng. Thị trường viễn thông mạng di động Việt Nam sắp đạt ngưỡng phải bão hòa và năm nay không có mấy chương trình khuyến mại lớn như thường lệ hơn. Tuy nhiên, cuộc đấu giữa tam đại gia vẫn đang chiếm thị phần khống chế và bộ tứ của nhà mạng nhỏ vẫn khá dai dẳng và rất căng thẳng.

thị trường mạng viễn thông việt nam

Năm 2010 vẫn được coi là năm bão tố của thị trường mạng viễn thông di động Việt Nam. Nếu như với 3 nhà mạng lớn Viettel, VinaPhone, MobiFone đều được ví là đại gia thì 4 nhà mạng nhỏ vẫn được gọi với cái tên mỹ miều “bộ tứ siêu đẳng” cũng bởi thành tích “trụ hạng” trên thị trường cho tới giờ phút này. Ngay từ những ngày đầu năm, trước thông tin về SK Telecom thoái vốn khỏi S-Fone, dành cho các thuê bao nhà mạng này cũng vẫn không khỏi được phen lo sốt vó vì phải sợ S-Fone “bán cái” như HTMobile (tiền thân của mạng Vietnamobile) đã từng làm vào các năm 2008.
Trước thông tin mới đó, nhà mạng này cũng ra sức trấn an khách hàng cũng bằng những đợt khuyến mại lớn về cước và các chương trình kích cầu thuê bao mới. Thế nhưng, cũng không tránh ra khỏi một lượng lớn thuê bao rời mạng và cần chuyển sang các nhà mạng GSM vì rõ ràng về mạng CDMA của S-Fone đang sử dụng là để công nghệ duy nhất hiện nay ngay tại Việt Nam, nếu nói rủi có ngưng hoạt động thì thực tế cũng không có nhà mạng nào khác phải “đỡ” hộ được cả.
Cùng công nghệ mạng CDMA nhưng dải tần thấp, EVN Telecom vẫn là nhà mạng khá tủi phận khi mà các thuê bao liên tục sụt giảm mà không có được cách gì tháo gỡ. Điểm đáng nói là, dù cho rất nỗ lực trong việc tách đôi thuê bao, phân định các hạ tầng 2G và 3G với đầu tư công nghệ riêng lẻ nhưng đến nay EVN Telecom vẫn chưa thể có hướng đi rõ ràng. Và chính là một trong những cao trào của nhà mạng này cũng là thương vụ sáp nhập bất thành với đại gia nhà mạng FPT cũng khiến EVN Telecom bị sụt giảm về uy tín.

Trong một diễn biến khác nữa, mạng Beeline gần đây đã ra thông báo về “đổi tướng” với hy vọng nhà lãnh đạo mới cùng với số vốn được rót thêm sẽ vực dậy được nhà mạng này trước thảm cảnh về “bét bảng” như hiện nay. Số lượng thuê bao cấp thấp, các gói cước khuyến mại bị nhiều hạn chế, băng tần giới hạn…Beeline cũng như các vị quản lý mới ắt hẳn sẽ phải đối mặt cùng với nhiều vấn đề trong một tương lai rất gần và cái đích đến là lọt vào top 4 đang dẫn đầu của thị trường, sánh vai cùng với tam đại gia có vẻ như vẫn còn khá xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét