Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Mạng di động 3G là nền tảng trong tương lai

Dù mới chỉ diễn ra được 1 ngày, nhưng có thể khẳng định mạng 3G chắc chắn là cụm từ được nhắc đến rất nhiều lần nhất bằng cả tiếng Anh và sử dụng tiếng Việt trong các nội dung trình bày và với thảo luận tại Hội nghị Viễn thông cấp Quốc tế Việt Nam 2009.

nền tảng mạng di động 3g

Cùng với việc có 4 giấy phép triển khai mạng 3G đã được cấp cho các doanh nghiệp viễn thông mới gần đây, Hội nghị Viễn thông Quốc tế Việt Nam năm 2009 đã trở thành tâm điểm thu hút được sự chú ý của các bộ ngành, với các doanh nghiệp, nhà cung cấp các thiết bị viễn thông, các tổ chức đang nghiên cứu, giới đầu tư trong và cả ngoài nước...
Hội nghị đều được tổ chức nhằm giúp tăng cường các hiểu biết về cơ hội đầu tư tại thị trường viễn thông tại Việt Nam cho các nhà đầu tư ở trong và ngoài nước, tạo điều kiện dành cho các doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam học hỏi sâu hơn về những loại công nghệ mới, mô hình kinh doanh mới nhất, các ứng dụng và dịch vụ mới từ chính những kinh nghiệm thành công của rất nhiều các nhà khai thác và cung cấp dịch vụ mạng hàng đầu thế giới.
Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai cũng khẳng định "Chính phủ Việt Nam vẫn luôn giành ưu tiên cho phát triển về viễn thông để phục vụ phát triển nền kinh tế, xã hội và tạo môi trường thuận lợi nhất để trở thành điểm đầu tư việc kinh doanh hấp dẫn và tin cậy của hầu hết các nhà đầu tư quốc tế."
Thứ trưởng Trần Đức Lai thực tế cũng dẫn chứng về những sự phát triển mạnh mẽ của Viễn thông Việt Nam ở trong thời gian qua, giúp rút ngắn về khoảng cách hàng chục năm so với chính các nước phát triển, góp phần rất quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, giúp cải thiện đời sống người dân. Năm 2008, hiện tại mặc dù gặp nhiều khó khăn do nhiều tác động của suy thoái của kinh tế toàn cầu, nhưng viễn thông và mạng Internet Việt Nam vẫn phát triển rất mạnh mẽ, mở rộng vùng phuc vụ không chỉ ở khu đô thị mà còn cả nông thôn, vùng sâu, ở vùng xa.
Những số liệu chi tiết thống kê mới nhất về "dân số" viễn thông và mạng Internet cũng được Thứ trưởng Lai sẽ được công bố tại lễ khai mạc. Tính cho đến hết năm 2008, cả nước có trên khoảng 82,2 triệu thuê bao điện thoại, gồm có 16,2 triệu thuê bao cố định và có 66 triệu thuê bao di động, số lượng người đang sử dụng Internet đạt 20,6 triệu người dân. Mật độ điện thoại đạt 97,5 máy/100 người dân, tăng gần 27 lần so với các năm 2000. Trong năm 2008, các DN viễn thông đều đạt doanh thu khoảng 92.445 tỷ đồng, tăng gần 38% so với chính 2007, cao gần gấp đôi so với kế hoạch đề ra dành cho năm 2010 (55 ngàn tỷ đồng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét