Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Trung Quốc và Ấn Độ gặp khó khi triển khai 3G

3G là điểm đến có thể nói là tất yếu của mạng di động bởi chính khả năng đáp ứng nhu cầu dùng ở mức ngày càng cao cấp của khách hàng. Nâng cấp sẽ là chuyện nhỏ, song nâng cấp hợp lý mới chính là vấn đề nan giải của các nhà mạng tại cả hai quốc gia châu Á này!

3g khó khăn tại trung quốc, ấn độ

Omnitele và Strand Consult, hiện đang là hai công ty nghiên cứu cũng đã cùng đưa đến một kết luận: mức giá cước dành cho dữ liệu di động của mạng 3G có thể nói là quá cao. Một kết nối GSM đơn phải cần tốc độ khoảng 13Kb/s, một kết nối khác GPRS sử dụng khoảng từ 60-80Kb/s, thế nhưng 3G lại ngốn tới 348Kb/s. Ở mạng dịch vụ 3G như HSDPA, một kết nối còn riêng lẻ có thể đạt tốc độ 14,4Mb/s, như vậy một người dùng 3G cũng có thể sử dụng một dung lượng tương đương cùng với 1.000 thuê bao mạng loại GSM. 
Mức tăng đột biến này về băng thông của mạng 3G khiến vấn đề dành cho đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng phải trở nên cấp thiết để bảo đảm được chất lượng dịch vụ. Trong khi đó, doanh thu mà các dịch vụ di động băng rộng này cũng mang lại cho các nhà mạng hiện nay lại còn quá khập khiễng so với mức đầu tư mà họ từng buộc phải “móc túi”. Vì vậy, đối với các mạng Trung Quốc và Ấn Độ cũng cần phải có kế hoạch chi tiết, cùng với đó việc điều tra thật kỹ nhu cầu xã hội nếu như họ không muốn gặp phải tình trạng càng thua lỗ, hoặc lâu có lợi nhuận.
Trên hầu hết ở các thị trường, 3G được sử dụng cho các thiết bị khác cầm tay và laptop. Nhưng tại Ấn Độ và cả Trung Quốc, nơi mà các dịch vụ mạng cố định vẫn còn chưa phát triển nhiều, thì với dịch vụ 3G có khi phải “gánh” thêm dành cho các dịch vụ đáng lẽ triển khai ngay trên mạng cố định. Vì vậy, vấn đề trở nên mức trầm trọng hơn khi người dùng máy tính lại các cần lượng băng thông lớn hơn rất nhiều nếu so với người dùng các thiết bị mạng di động. Đó là một gánh nặng dành cho các hệ thống mạng, đồng thời cũng là nguyên nhân sẽ đẩy giá thành dịch vụ lên tới rất cao.

Một vấn đề nan giải khác cũng là cả hai quốc gia này đều có ở những khu vực thưa dân mà gần như thể không hề có đường dây cố định nào. Có thể nói rằng các nhà mạng đã vấp phải một thử thách ở mức thực sự khi cố gắng làm cho dày mạng lưới viễn thông mà vẫn giữ được cái sự cân bằng về giá cả dịch vụ ngay tại một số vùng nhất định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét