Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

3G và triển vọng viễn thông ở Việt Nam

 “Cơn bão” mạng 3G đã tới Việt Nam sau thời gian khá dài rục rịch chuẩn bị. 4 nhà cung cấp các dịch vụ đã chính thức được cấp phép, để sớm nhất sẽ là tháng 12/2009 tới, dịch vụ mạng 3G đầu tiên sẽ được cung cấp đến tay người dân. 

viễn cảnh mạng 3g việt nam


Việc thi tuyển và cấp phép thành công, các DN tham gia thị trường đang đặt quyết tâm và đầu tư lớn dành cho dịch vụ mới, con đường 3G bước đầu phải suôn sẻ. Người dùng sẽ được tiếp cận được với loại hình dịch vụ tiên tiến hơn là như thế nào? Các nhà mạng sẽ thực hiện việc cam kết ra sao? Và liệu đã có thể tiếp tục sẽ bàn đến một công nghệ và dịch vụ được hiện đại hơn sau 3G?.... 

10h sáng Chủ nhật cùng ngày 20/9/2009 tới, Thứ trưởng của Thường trực Bộ TT&TT Lê Nam Thắng sẽ được trả lời trực tiếp về chủ đề này, trên chính kênh truyền hình VTC2. Buổi đối thoại này sẽ được tường thuật trực tuyến ngay trên VietNamNet và các báo lớn: VTC News, ICT News và Cổng TTĐT Bộ TT&TT. Trả lời đối đáp thắc mắc của báo giới về thời điểm triển khai mạng 3G tại Việt Nam, tại sao không sớm hơn so cùng với các nước trên thế giới, Thứ trưởng ông Lê Nam Thắng cho biết: xét Về mặt kinh tế, thời điểm hiện nay sẽ là phù hợp, bởi giá thiết bị hạ tầng, thiết bị các đầu cuối giảm hơn rất nhiều so với ngày trước đây. Còn nếu để muộn hơn nữa, khi mà các nước khác đã phát triển 3G xong xuôi thì cũng không tạo được điều kiện phát triển nền kinh tế hiệu quả nữa. 

Hơn nữa, đối với hầu hết các DN di động Việt Nam cũng chỉ mới triển khai công nghệ 2G cách đây khoảng 5 - 6 năm, và cũng cần có thời gian để cho các DN thu hồi vốn, có lãi và tái cơ cấu đầu tư.  Thứ trưởng Lê Nam Thắng cũng đã cho rằng, việc các DN di động cam kết cho việc đầu tư gần 2 tỷ USD trong vòng khoảng 3 năm tới sẽ tạo ra công ăn việc làm, sẽ tạo điều kiện cho các ngành công nghiệp về phụ trợ khác như thiết bị đầu cuối, các thiết bị mạng lưới, công nghiệp nội dung về số phát triển đồng bộ cùng các hạ tầng mạng lưới 3G. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét