Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Cuộc đua cước 3G tại Việt Nam đang lên cao trào

Thị trường mạng viễn thông di động đang chứng kiến một cuộc ganh đua của các gói cước data 3G có giá thấp ở mức chưa từng thấy.
giá cước 3g rẻ bất ngờ

Sau khi việc phủ sóng 3G trên phạm vi toàn quốc, mới đây, nhà mạng Vietnamobile đã họp báo để công bố các gói cước 3G mới, trong đó, một gói cước 3G được xem là “siêu rẻ” - gói vEasy - với mức giá 50 nghìn đồng/tháng cho 30 GB, tức là tính ra mỗi ngày người dùng được sử dụng 1 GB. Tuy vậy, khi sử dụng hết tất cả lưu lượng, nhà mạng sẽ không làm giới hạn dung lượng tốc độ thông thường.
So sánh một cách đơn thuần về đơn giá trên dung lượng dữ liệu ưu đãi nhận được thì gói cước mới của Vietnamobile giá rẻ tới hơn… 50 lần so với chính các gói phổ biến của các nhà mạng lớn trước đây đã từng cung cấp: 70 nghìn đồng 600 MB. Như vậy, với giá 1 GB của Vietnamobile chỉ là 1.600 đồng.
Nhưng, gói 3G vEasy của mạng Vietnamobile chưa phải là rẻ nhất. Trước đó gần 1 tháng, một “ông lớn” trong làng viễn thông là nhà mạng MobiFone đã âm thầm tung ra gói cước mạng 3G có tên là C90. Gói cước này đang được giới kinh doanh trong ngành đánh giá có thể nói là “rẻ như cho”, khi có giá chỉ 90 nghìn đồng/tháng và 60 GB dữ liệu, tương đương với 1 GB là 1.500 đồng, và mỗi ngày người dùng cũng sẽ nhận được 2 GB, với giá 3.000 đồng. Mức này tương đương với giá của một cốc trà đá hiện nay.
Không phải chuyện ngẫu nhiên mà các nhà mạng lại đưa ra các gói cước mạng 3G “siêu rẻ” ở chu kỳ cuối của chính nền tảng công nghệ 3G. Đây cũng đang là thời điểm nhạy cảm của thị trường, trong khi người dùng dễ bỏ qua 3G để chuyển lên 4G, hoặc người dùng mới cũng sẽ lên đời thẳng 4G.


“Các doanh nghiệp mạng viễn thông có các gói cước 3G siêu rẻ nếu có thể đưa ra chiến lược marketing và truyền thông một cách hợp lý, hiệu quả, chắc chắn cũng vẫn thu nhận được một tỷ lệ thuê bao mới sử dụng đáng kể”, đại diện của một nhà mạng lớn nhìn nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét