Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Chọn Wi-Fi 3G cố định tốt nhất

Thị trường các thiết bị phát sóng Wi-Fi 3G phong phú về các chủng loại, nhãn hiệu, tính năng và giá cả hợp lý mang đến cho người dùng nhiều chọn lựa thế nhưng cũng khiến họ khá bối rối không thể biết nên sở hữu loại nào cho phù hợp với đúng nhu cầu của mình. Tuy có rất nhiều loại thiết bị, nhưng có thể chia ra theo 2 loại chính phù hợp với từng nhu cầu sử dụng một cách cụ thể.

thiết bị phát sóng wifi 3g

Thiết bị phát Wi-Fi 3G cố định
Loại này có một hình thức không khác nhiều so với các bộ phát sóng Wi-Fi ADSL. Có thể có nhiều anten hoặc là có anten ngầm, có cổng Lan, Wan và thêm được 1 cổng USB để kết nối với USB 3G. Do vậy, các bạn có thể phát Wi-Fi ADSL hay 3G tùy thuộc vào nhu cầu của mình. Thiết bị có các kích thước lớn, có thể hoạt động liên tục khoảng 24/24 nên thích hợp tại văn phòng, tại nhà ở. Tùy theo diện tích nhà và cách bố trí được từ bộ phát đến các thiết bị thu như các máy tính ở phòng làm việc, phòng ngủ, hay nhà bếp... mà bạn lựa chọn loại có một công suất phát phù hợp để có thể được bao phủ sóng Wi-Fi toàn bộ tòa nhà.  
Lưu ý, thiết bị có một anten ngầm sẽ phát sóng yếu hơn anten nổi để gắn ngoài. Các router giá rẻ, loại này từ 300- 400.000 đồng phát sóng khá mạnh thế nhưng độ ổn định sẽ không thể bằng chính các dòng router đắt tiền từ 600.000 đồng trở lên của tất cả các thương hiệu lớn. Nếu như có điều kiện, từ hơn 1 triệu đồng trở lên thì bạn nên chọn các loại router có khả năng thực hiện phát sóng trên cả 2 băng tần 2,4Ghz và cả 5Ghz như Linksys E-series hoặc có công nghệ thông minh phân biệt nhanh được dữ liệu duyệt web, dữ liệu về download, dữ liệu game online và tự động để phân luồng ưu tiên như các thiết bị của loại Edimax. Một số các tính năng đặc biệt khác mà người dùng cũng cần quan tâm như là: Khe cắm thẻ nhớ, USB (để chia sẻ dữ liệu)  hay hỗ trợ download birent không cần kết nối máy tính, cổng kết nối máy in (để có thể chia sẻ máy in). Trường hợp chỉ cần có các nhu cầu cơ bản thì chỉ cần  loại router 3G giá từ 400 - 500.000 đồng là cũng được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét