Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Ấn tượng với số thuê bao di động trên thế giới

Số lượng các thuê bao sử dụng các dịch vụ di động trên khắp toàn cầu đã vượt con số 5 tỉ trong tuần vừa qua, theo số liệu ước đoán của nhà sản xuất được các thiết bị không dây Ericsson.

số lượng thuê bao di động trên thế giới

Con số được ước đoán dựa trên dữ liệu từ các nhà khai thác của nhà mạng trên toàn cầu, và đối chiếu cùng với số dân thế giới đạt khoảng gần 6,9 tỉ người. Cũng theo thông tin Ericsson, đến năm 2000 mới có khoảng hơn 720 triệu người sử dụng không dây, ít hơn hẳn số thuê bao Trung Quốc hiện tại.
Hiện vẫn chưa có nhiều người đồng thời là thuê bao của rất nhiều dịch vụ không dây, ví dụ dành cho các ĐTDĐ và các thiết bị không dây khác như là máy tính xách tay. Do đó, số liệu của Ericsson cũng đã cho thấy số người sử dụng ĐTDĐ ít hơn khoảng 5 tỉ đôi chút.
Phần lớn đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng thuê bao trong khoảng thời gian gần đây đến từ các nước đang trên đà phát triển như Ấn Độ và Trung Quốc. Ngay Tại các nước phát triển như Mĩ, số lượng thuê bao ĐTDĐ mới giảm đi đáng kể nhất trong sáu tháng qua.
Theo ước tính của tổ chức Ericsson, mỗi ngày thế giới có thêm khoảng 2 triệu thuê bao di động mới, đồng thời với số lượng thuê bao 3G trên toàn cầu tính cho đến nay cũng đã vượt qua con số là 500 triệu. Hãng này cũng cho rằng thế giới cũng sẽ có không ít hơn 50 tỉ thiết bị đều được kết nối vào năm 2002.
Các nhà khai thác mạng viễn thông hi vọng tiếp tục duy trì tăng trưởng này bằng cách lôi kéo khách hàng sử dụng thêm thật nhiều thiết bị không dây như thiết bị để đọc sách điện tử, máy tính bảng hay là máy định vị toàn cầu có kết nối được Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét