Bộ Thông tin và Truyền thông đang chuẩn
bị lập các đoàn công tác kiểm tra việc thực hiện triển khai các dịch vụ 3G tại
các mạng di động. Dự kiến ngay trong khoảng tháng 11, tổ công tác sẽ thực hiện được
việc kiểm tra tiến độ cung cấp dịch vụ 3G của hầu hết các mạng di động
VinaPhone, MobiFone, Viettel và cả mạng Liên danh Vietnamobile - EVN Telecom.
Xem thêm: Doanh thu nhà mạng chủ yếu từ 3G
VinaPhone hiện đang là đơn vị đầu
tiên triển khai mạng đăng ký 3g vina kể từ ngày 12/10. Các mạng di động khác lần lượt cũng tuyên
bố cung cấp dịch vụ vào khoảng cuối năm 2009 hoặc là đầu năm 2010.
Sau gần một tháng thực hiện triển
khai, mạng di động VinaPhone đã gặp phải một số trục trặc về chất lượng, về
vùng phủ sóng... Theo phản ánh của rất nhiều khách hàng, trong thời gian gần
đây, việc thực hiện các cuộc gọi mạng 2G gặp khó khăn hơn, nhất là khi các biểu
tượng 3G xuất hiện trên màn hình. Có nhiều ý kiến cho rằng sóng 2G đang bị mạng
3G nuốt và VinaPhone bị các sức ép về thời gian và nguy cơ bị phạt số tiền đã đặt
cọc nên đã triển khai dịch vụ sớm khi chưa có được sự chuẩn bị kỹ.
Không chỉ VinaPhone, khách hàng thân
thiết của các mạng di động Viettel, mạng MobiFone cũng phàn nàn về chuyện hay bị
rớt sóng, phải bấm máy nhiều lần mới đang thực hiện được cuộc gọi, tin nhắn gửi
đi đều bị trả về... Do vậy, ngoài việc kiểm tra cẩn thận việc triển khai dịch vụ
3G, tổ liên ngành cũng sẽ phải kiểm tra chất lượng mạng lưới tại hầu hết các
doanh nghiệp để làm rõ việc thực hiện triển khai 3G có ảnh hưởng đến cảm nhận chất
lượng dịch vụ 2G hay là không.
Lý giải nguyên nhân về hiện tượng
sóng 3G chập chờn, liên lạc còn bị gián đoạn trong gần một tháng qua, nguyên Phó
giám đốc Công ty VinaPhone Hoàng Trung Hải cũng cho biết trong tháng 9 và 10 vừa
mới qua, việc phát triển thuê bao của VinaPhone cũng tăng đột biến do ảnh hưởng
của những việc phục hồi kinh tế, nhu cầu sử dụng ngay dịp cuối năm tăng và nhiều
khách hàng cũng bị hấp dẫn bởi các dịch vụ 3G... Trung bình, mỗi một ngày
VinaPhone phát triển tới hơn 100.000 thuê bao, gấp nhiều lần so với những ngày trước
đây. Chính vì vậy, một số khu vực trong thời gian gần đây có nghẽn mạng cục bộ,
chủ yếu trên mạng 2G.
"Chúng tôi cũng cam kết trong
tháng 11 này, chất lượng dịch vụ của mạng VinaPhone sẽ được nâng lên đáng kể và
cũng sẽ không còn những hiện tượng trên nữa", ông Hải nói.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét