Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Mobifone được cấp giấy phép kinh doanh 4G

Sau nhà mạng Viettel và VNPT, mạng di động lớn đứng thứ ba MobiFone cũng đã nhận được cấp giấy phép triển khai và cung cấp dịch vụ mạng 4G...
cấp giấy phép kinh doanh 4g cho mobifone

Bộ Thông tin và Truyền thông mới vừa tiếp tục cấp giấy phép để thiết lập mạng viễn thông công cộng và cả giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông mạng 4G cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone.
Như vậy, tính thời điểm hiện tại, cả ba mạng di động lớn là nhà mạng Viettel, VinaPhone-VNPT và MobiFone cũng đều đã nhận được giấy phép để triển khai và cung cấp dịch vụ mạng 4G. Các nhà mạng sẽ cùng triển khai để công nghệ này trên băng tần khoảng 1800 MHz.
Trước thời điểm này được cấp phép hầu hết các mạng đều đã cho biết đã sẵn sàng cho việc triển khai và để cung cấp dịch vụ 4G sau khi đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp cho phép chính thức.
Đại diện một nhà mạng cũng cho biết, dự kiến khoảng sau tầm một tháng rưỡi đến hai tháng sau khi mà được cấp phép nhà mạng sẽ đưa dịch vụ ra khắp thị trường. Tuy nhiên, cũng theo vị này, mốc thời gian trên phải còn phụ thuộc vào các mạng đối thủ, vì nếu như nhà mạng đối thủ ra sớm hơn thì vẫn mạng còn lại cũng sẽ phải đẩy nhanh hơn tiến độ cung cấp dịch vụ hơn nữa.
Theo kế quả công bố để thử nghiệm 4G của các nhà mạng những ngày trước đó, thì mạng 4G của Viettel  để đạt tốc độ tải dữ liệu thực tế đạt tới mức trung bình từ 40-80 Mb/s, có nhiều những vị trí đạt tới 230 Mbs.
Mạng của VinaPhone có thể cho tốc độ download thực tế ở trên laptop là 336 Mbps, upload là khoảng 39 Mbps. 
Mạng 4G của MobiFone cũng cho tốc độ download/upload tối đa là 225 Mbps/75 Mbps. Kết quả thử nghiệm ở trên đã vượt qua cột mốc tốc độ đã đề ra (200 Mbps) cho mức giai đoạn ban đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét