Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Phát triển mảng Mobile TV và Mobile content ở Việt Nam

Việt Nam hiện có khoảng 43% dân số dưới 24 tuổi. Dân số trẻ nên là đặc điểm quan trọng cho việc phát triển mạng viễn thông, công nghệ thông tin. 

phát triển mạng viễn thông việt nam

Nằm trong những khuôn khổ Chương trình Hợp tác đổi mới ở giữa 2 Chính phủ Phần Lan – Việt Nam, vào chiều 12/12, tại Hà Nội, Công ty Axel Technology đang kết hợp với Tạp chí Xã hội thông tin về tổ chức “Hội thảo Phát triển Công nghệ mạng Mobile TV và Mobile Content ngay tại Việt Nam”.
Hiện nay Việt Nam hiện có 8 nhà khai thác viễn thông, trong đó có đến 7 mạng viễn thông (5 mạng 3G, 2 mạng 2G). Tính  cho đến tháng 8/2011, có khoảng 30 triệu người đang sử dụng mạng Internet (chiếm khoảng 34% dân số). Việt Nam có được tốc độ tăng trưởng vào hàng đầu khu vực ở châu Á (đứng thứ 7 về số lượng thuê bao mạng Internet). Dự báo đến 2015, số người sử dụng các thuê bao Internet tiếp tục tăng với khoảng hơn 36 triệu thuê bao. Trong đó, dự kiến, cho đến năm 2013, sẽ có khoảng 3 triệu thuê bao mạng Mobile TV.
Các kênh, chương trình phát theo đúng yêu cầu ngày càng gia tăng. Không chỉ ở trên tivi, khán giả có thể xem thêm các chương trình mình yêu thích bằng dòng điện thoại di động, máy tính cá nhân, hay máy tính bảng… Người sử dụng có thể còn vừa xem, vừa chia sẻ thông tin thông qua các mạng xã hội, đăng lên hoặc tải xuống bằng những hình ảnh, những đoạn video dễ dàng hơn. Chính vì vậy, việc phát triển Mobile TV và với các phần mềm liên quan trở thành xu hướng rất mới của ngành công nghệ thông tin hiện đại.
Thêm vào đó, đối với các nhà cung cấp mạng viễn thông có thể còn dễ dàng kiểm soát được nội dung được phát ở trên Mobile TV. Nhờ đó, tạo ra môi trường để phát triển lành mạnh cho dân số trẻ - có những người sử dụng mạng Internet nhiều nhất ở trong xã hội hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét