Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Mạng 3G lỗ , phải trông cậy 2G

Hiện tại cước phí 3G đang được các mạng di động bán dưới mức giá thành, điều đó nghĩa là dịch vụ 2G hiện đang phải bù chéo để “chia lửa” cho dịch vụ mạng 3G. Theo Báo cáo “Khảo sát mức độ về sự hài lòng của người dùng 3G tại 3 thành phố lớn Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM” do chính Công ty Nielsen công bố vào thời điểm tháng 5/2013 đã đưa ra con số khá thú vị cũng là số lượng người dùng 3G ở Hà Nội- Đà Nẵng- TP.HCM vào năm 2012 đã tăng xấp xỉ 5 lần so với chính năm 2011.

mạng 2g gánh nợ cho 3g

Nghiên cứu chi tiết này cũng đưa ra con số có tới 60% người dùng mạng 3G đã sử dụng 3G hàng ngày (tỷ lệ này khát của năm 2011 chỉ là 42%). 3 mạng di động lớn nước nhất Việt Nam là Viettel, MobiFone và nhà mạng VinaPhone cũng xác nhận nước con số lưu lượng 3G của các nhà mạng này đâu đang tăng với cấp số nhân. Trong khi 3G khoan đang đã có mức phát triển khá lý tưởng tại Việt Nam nước thì dịch vụ này đang có nghịch lý là nhà suối mạng đang lỗ vì cước 3G đang được bán có dưới giá thành. Theo thống kê sơ bộ của các đừng nhà mạng thìgiá dịch vụ 3Gđược bán ra chỉ có bằng35- 68% so với mức giá thành của dịch vụ có khi.
Phát biểu tại buổi tọa đàm OTT mới dưới đây, ông Nguyễn Mạnh Hùng – hiện là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel cũng đã cho biết thêm, 4 năm trước, các nhà mạng bắt không đầu vậy đầu tư vào mạng 3G. Trong giai đoạn đầu phát lấy triển, để kích cầu cho dịch vụ mới, nhiều được nhà mạng đã giảm giá cước dưới mức giá thành nhanh đi. Hiện giá cước 3G tại Việt Namrẻ nhất thế giới rất lớn. "Khi sinh ra mạng 3G, các nhà mạng tránh ở Việt Nam tính giá thành theo giá trị cận ra biên vì nghĩ có khi rằng 3G sẽ tạo ra nguồn doanh thu mới bên cạnh nào doanh thu từ mạng 2G và chỉ dùng khoản chi khoan phí tăng thêm để tính giá thành hiện nay.
Đến nay mạng 3G dần thay thế 2G và tất cả chi phí cho 2G bên dồn hết cho 3G phải "gánh", vì vậy nhà kia mạng phải tính chuyện tăng giá cước 3G", ông Hùng nói thêm. Lập tức phía MobiFone cũng lên tiếng tự thừa nhận mạng 3G hiện nay đang bán dưới giá thành và nhờ phải lấy dịch vụ 2G bù lỗ cho 3G. VinaPhone nha cũng khẳng định dịch vụ 3G đang được các con mạng bán dưới giá thành hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét