Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Chất lượng mạng viễn thông tốt nhất cho tết cổ truyền

Tính cho đến hết ngày 15/1/2017, toàn bộ dịch vụ quốc tế của nhà mạng Viettel đã được khôi phục trở lại hoạt động bình thường. Từ nay đến trước Tết Âm lịch, ngay sau khi tuyến APG được khắc phục theo như thông báo của Ban quản trị, Viettel cũng sẽ tiếp tục bổ sung khoảng 100Gbps cho dung lượng từ Việt Nam đi Singapore ngay trên tuyến này để nâng cao hơn nữa chất lượng mạng dịch vụ về băng thông, độ trễ cho tất cả các dịch vụ của Viettel, phục vụ tốt nhu cầu quan trọng của khách hàng vào dịp Tết.

viettel chuẩn bị mạng di động

Đồng thời, nhà mạng Viettel thực hiện rà soát, tối ưu lại trên các tuyến đường quốc lộ, các thủ phủ tỉnh/huyện để có thể đảm bảo chất lượng mạng tốt nhất ngay trong quá trình di chuyển thuê bao trước, cả trong và sau Tết.
Theo hệ thống cơ sở dữ liệu phân tích hàng năm về hành vi của thuê bao, vào dịp Tết Âm lịch năm nay, tại các tỉnh được dự đoán sẽ có thuê bao di chuyển ra được nhiều nhất là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, hoặc Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh có các thuê bao di chuyển vào nhiều nhất đó là Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình, tỉnh Bắc Giang, Nghệ An. Tài nguyên của mạng lưới ở các tỉnh này luôn được tính toán và bắt tay chuẩn bị ở mức cao nhất.
Ngoài ra, tổ chức Viettel Networks vẫn tiếp tục theo dõi chi tiết hàng ngày, đặc biệt là các ngày giáp Tết để thực hiện sẵn sàng hành động khi lưu lượng tăng cao hơn một chút so với dự đoán, đảm bảo cho việc phục vụ nhu cầu khách hàng.
Viettel cũng đã tổ chức lực lượng lên tới 2.000 cán bộ kỹ thuật để trực 24/24 với nhiều công cụ tự động giúp trong quá trình giám sát, điều hành và thực hiện tối ưu mạng lưới diễn ra nhanh chóng và rất hiệu quả. Riêng đối với các sự kiện có quy mô rất lớn trên 10.000 người, Viettel cũng đã bố trí các lớp giám sát xuyên suốt từ tỉnh, thành phố lớn trở lên nhằm phối hợp kịp thời, nhanh chóng để xử lý sự cố, đảm bảo phục vụ tốt nhất những nhu cầu liên lạc, chia sẻ thông tin của tất cả các khách hàng trong những ngày Tết cổ truyền gần đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét