Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Thông tin gói cước 3G giá 10.000 đồng/tháng

Việc tất cả các nhà mạng đồng loạt tăng giá cước dịch vụ 3G vừa mới qua đã làm đội chi phí sử dụng các thiết bị giám sát hành trình giao thông (hộp đen) trên ô tô của các doanh nghiệp (DN) vận tải. Mới gần đây, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VTOT), Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) cũng đã kiến nghị tới các nhà mạng đưa ra gói cước 3G áp dụng cho hộp đen với mức giá cước là 10.000 đồng/tháng trước ngày 16/11.

thông tin gói cước 3g giá 10.000

Sở dĩ sự về việc này được đưa ra vì hiện có khoảng 50.000 phương tiện giao thông vận tải đã lắp hộp đen với các tính năng hoạt động bằng các loại sim 3G gắn trên thiết bị. Bộ GTVT cũng đang sửa đổi về Nghị định 91/CP (ngày 21/10/2009) về điều kiện để kinh doanh vận tải và sẽ mở rộng đối tượng phải lắp thiết bị hiện đại này, gồm cả taxi và ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa rất thông thường. Đối tượng sử dụng hộp đen sẽ tăng, nên chỉ cần một thay đổi nhỏ về giá cước cũng sẽ gây ra tác động lớn.
Phó Chủ tịch Hiệp hội VTOT tại Việt Nam, Thân Văn Thanh cho biết: Chi phí đầu vào có sự tăng theo giá xăng, giá điện, khiến các DN vận tải đang hết sức lao đao. Hiện nhiều DN chưa bị ảnh hưởng bởi giá cước 3G tăng do hợp đồng cung cấp trọn gói được ký gửi từ trước vẫn còn hiệu lực. Tuy nhiên, những DN sử dụng các dịch vụ nạp tiền trực tiếp thì rất lo lắng. Một DN tại tỉnh Thái Bình cũng cho biết, họ có 300 xe vận tải, mỗi ngày nạp 5.000 đồng về phí dịch vụ 3G/xe thì chi phí họ phải chi ra ở trong một ngày lên tới 1,5 triệu đồng.

Đại diện của các DN cung cấp hộp đen cho biết: Kể từ khi tăng cước 3G (kể từ ngày 16/10), nhiều DN ước tính phải nạp tiền cước phát sinh có thể lên tới 45 - 170 triệu đồng/tháng. Thực tế, nhiều DN không có đủ tiềm lực tài chính để nạp thêm. Nếu tình trạng này phải kéo dài, chắc chắn nhiều DN sẽ tạm ngừng lắp hoặc cho vấn đề hộp đen ngừng hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét