Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Tập trung đẩy nhanh triển khai mạng 4G

Ghi nhận được các kết quả tích cực đạt được sau một khoảng thời gian ngắn triển khai thu hồi sim được kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối, Bộ trưởng của Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn yêu cầu tất cả các cơ quan quản lý và doanh nghiệp phải tiếp tục phối hợp giám sát chặt việc thực hiện xuyên suốt quá trình này trong thời gian tới đây, đồng thời đề xuất giải pháp khuyến khích để phát triển thuê bao di động trả sau.


Tại Hội nghị để giao ban QLNN tháng 1/2017 của Bộ TT&TT vào chiều 23/1, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn được đánh giá cao nỗ lực của Cục Viễn thông, thuộc Thanh tra Bộ, VNCERT và tất cả các doanh nghiệp viễn thông như nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone trong việc triển khai nhằm thu hồi các sim kích hoạt sẵn và có thông tin các thuê bao không chính xác (sim rác) trên tất cả các kênh phân phối. Bộ trưởng cho biết thêm: "Chỉ trong thời gian ngắn, chúng ta cũng đã thu hồi được tới 16 triệu sim rác, giúp cho giảm hẳn lượng tin nhắn rác. Đề nghị tất cả các đơn vị cử nhân sự tiếp tục giám sát thật chặt việc triển khai quá trình này trong thời gian sắp tới".
Theo báo cáo của nhà mạng VNPT, do quá trình xử lý sim rác, việc làm sao phát triển thuê bao mới của nhà mạng này đây hiện ước tính chỉ đạt được 400.000 - 600.000 thuê bao/tháng, thấp hơn hẳn so với mức trung bình trước đây (số lượng thuê bao mới của VNPT trong các tháng trước đây khi triển khai thu hồi sim rác trung bình đạt được 1 triệu thuê bao/tháng). Tuy nhiên, việc cố gắng phát triển thuê báo mới của VNPT hiện đang đi vào thực chất hơn. Về phía MobiFone, các nhà mạng này báo cáo trong tháng 1 đã có thể cắt hơn 800.000 thuê bao rác và phát triển được khoảng 220.000 thuê bao mới, đạt doanh thu đạt 288 tỉ đồng.

Ghi nhận các kết quả tích cực đạt được ban đầu, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đưa ra yêu cầu Cục Viễn thông tiếp tục để chỉ đạo các DN rà soát, thực hiện nghiêm về việc thu hồi sim kích hoạt sẵn và có thông tin các thuê bao không hợp lệ, đồng thời phải phối hợp với Thanh tra Bộ, VNCERT và phải đặc biệt là các doanh nghiệp đề xuất về cách thức khuyến khích, thúc đẩy thuê bao mạng di động trả sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét