Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Thử nghiệm 4G để chính thức triển khai

Hiện nay, trong khu vực ASEAN chỉ có Việt Nam là chưa bắt đầu triển khai 4G. "Cơ quan quản lý nhà nước cần phải nhanh chóng ủng hộ và đồng ý cho tất cả các nhà mạng dùng tần số của mình (1800MHz) để có thể triển khai 4G bởi tất cả các yếu tố hiện đã sẵn sàng", ông Dũng bày tỏ thêm.


Trong năm 2015, hầu hết các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Viettel, VinaPhone, MobiFone đều đã có sự bắt đầu triển khai thử nghiệm 4G trên dải băng tần 1800 MHz và chuẩn bị bản báo cáo kết quả thử nghiệm 4G để có thể xin phép chính thức triển khai.
Về vấn đề quan trọng này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã cho hay: "Đối với vấn đề quản lý và khai thác rất hiệu quả phổ tần cho sự phát triển thành công rực rỡ của băng rộng di động nói chung và mạng 4G nói riêng sắp tới ở Việt Nam, Bộ TT&TT hiện đang rất cần kinh nghiệm quốc tế để từ đó có thể triển khai nhanh hơn, hiệu quả hơn nữa nhất là trong bối cảnh Bộ TT&TT đang được hoàn thiện chính sách cấp phép 4G và tất cả các doanh nghiệp cũng tích cực chuẩn bị bản báo cáo kết quả thử nghiệm 4G để từ đó xin phép chính thức triển khai".
Thứ trưởng Phan Tâm đưa ra khẳng định: “Thông tin về di động băng rộng là một lĩnh vực đã và hiện đang phát triển tốt ở Việt Nam, mang lại rất nhiều lợi ích cho phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì những thông tin như vậy, Bộ TT&TT rất coi trọng cho việc phát triển thông tin di động băng rộng đối với các thế hệ tiếp theo để có hạ tầng mạng viễn thông hiện đại, làm nền tảng cho sự phát triển kinh tế số, góp phần chuyển đổi được cơ cấu tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh trên toàn quốc gia”.

Một trong những con số mục tiêu cơ bản của Chương trình để phát triển hạ tầng viễn thông băng rộng cho đến năm 2020 mà Bộ TT&TT vừa tham mưu dành cho Chính phủ là xây dựng cơ sở hạ tầng có băng rộng di động 3G/4G phục vụ 95% dân số vào khoảng năm 2020, đủ năng lực cung cấp đa dịch vụ có băng rộng với chất lượng tốt, giá cước hợp lý nhất theo cơ chế thị trường. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét