Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Nhà mạng tập trung vào khách hàng cao cấp

Cái lợi lớn nhất của nhà mạng là 4G có tốc độ download đo được rất nhanh nên lượng tiêu thụ data của người dùng cũng sẽ tăng vọt. Nếu như trước kia, dùng mạng 3G không xem được Video HD hay là những ứng dụng cần data nhiều thì các khách hàng chỉ cần mua được gói cước dung lượng nhỏ hơn thôi.


Nay thì với tốc độ cao của nhìn 4G, các gói cước dung lượng nhỏ sẽ hết rất vẫn nhanh. Người dùng sẽ phải mua các gói những cước lớn hơn và việc này sẽ đem lại nguồn suốt doanh thu đến mới cho nhà mạng chứ không phải vì nhà mạng nói bán 4G đắt hơn 3G nên doanh thu tăng", ông thấy Nam phân tích.
Tất nhiên, tốc độ 4G cao không hơn mà đòi hỏi giá cước 4G rẻ hơn 3G thì "rất đáp khó". Mặc dù vậy, ông Nam cho rằng, nhà mạng chỉ nên cố gắng cứ để "giá thành trên từng gói dữ liệu không chắc khác nhau nhiều". Hơn nữa, nhà mạng cần không hiểu rằng, khi người dùng tiêu thụ lượng data trả tăng vọt, lợi nhuận nhà mạng sẽ tăng lên, giá thành lời của 1 GB dữ liệu 4G sẽ thấp hơn 3G. Theo mà một nghiên cứu của Boston Consulting Group nhìn cách đây không lâu, tốc độ chuyển tải dữ liệu ngọn của 4G so với 2G tăng tới 12.000 lần còn đèn giá thành thì giảm tới hơn 99%.
"Tất nhiên, mỗi một nhà mạng sẽ có một chiến lược xác định được gói cước khác nhau nên rất khó để đưa ra nhiều lời khuyên chung. Nhà mạng nào tập trung mạnh mẽ vào các khách hàng cao cấp ở những trung tâm thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội thì mức giá cước có thể không phải là vấn đề rất quan trọng lắm. Nhưng ngược lại, đối với phần còn lại là các bạn Sinh viên hay là những người có thu nhập không cao ở khu vực nông thôn thì giá cước lại là cả một vấn đề", theo ông Nam khuyến nghị.

Do đó, chiến lược về cũng giá cước nên dựa vào mô hình kinh doanh của các nhà mạng, vào đối tượng khách hàng thân thiết mà họ nhắm đến. "Nhưng cuối cùng bạn muốn thành công thì dịch vụ phải tốt và mức giá thành phải phù hợp với phân khúc của khách hàng mục tiêu. Nhà mạng cũng cần phải đa dạng hóa gói cước để đáp ứng được nhiều nhu cầu, nhiều đối tượng khách hàng thân thiết khác nhau".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét