Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Các nhà mạng di động dè chừng đầu tư mạng 4G

Tại Việt Nam, trong năm 2015 đã được những chuyên gia nhận xét là thời điểm thích hợp để xây dựng 4G, nhưng mà tới lúc này, khá nhiều công ty vẫn dè chừng trong việc mang 4G vào thực tế.


40% những người Việt Nam ngày nay vẫn còn dùng mạng 2G. Thống kê này cũng chính là tác nhân khiến các nhà mạng rất lo ngại về việc kinh doanh cho mạng 4G sắp đến. Bởi, nếu như dồn tiền và nhiều nguồn lực khác đầu tư cho mạng 4G thì cũng như việc phải từ bỏ mạng 2G.
Thực tại của tổ chức Viettel cho rằng đây là một thách thức thực thụ khi mà NSX này đã đầu tư cho 3G rất đồng bộ nhưng mà lại hiệu quả vẫn không như ý muốn. Mong ước của người sử dụng ngày nay chưa khai thác hết khả năng của mạng 3G. Theo nhận xét của các hãng viễn thông trên khắp thế giới, việc kinh doanh 4G không chỉ mang lại lợi ích cho nhà mạng và người dùng mà lại còn ảnh hưởng ko nhỏ đến phát triển kinh tế của mỗi đất nước. Ước lượng cho thấy nếu mật độ dải băng tần rộng tăng 10% thì GDP có khả năng tăng thêm 1%.
Tại buổi hội thảo “Việt Nam tiến lên 4G bằng cách nào?” diễn ra chiều 21/10 ở Hà Nội, đại diện các nhà cung cấp nội dung cũng nói rằng, ngoài vấn đề cần hỏi về hạ tầng, còn rất nhiều yếu tố quyết định tương lai của dịch vụ 4G tại Việt Nam mà những NCC cần phải tiên liệu đc và phải sẵn sàng chuẩn bị đối mặt thì mới tính đến việc có nên đầu tư hay không.
Việc thực hiện thí nghiệm sẽ được triển khai trong những ngày tới, trong khi tương lai của dịch vụ 4G vẫn còn nhiều xung đột. Một số người nhiều kinh nghiệm nghĩ rằng, triển khai dịch vụ 4G gần giống với xây dựng một con đường cao tốc, phải xây dựng đồng bộ; nếu ko chỉ như “bình mới rượu cũ”.
Cho nên, mục đích của cuộc hội thảo nhằm thông tin đầy đủ tới người sử dụng về các vấn đề cần hỏi liên quan tới DV 4G và việc thực hiện dịch vụ này tại Việt Nam. Mặt khác, buổi hội thảo cũng đề cập tới sự tác động của 4G đến sự phát triển kinh tế - xã hội của nước ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét