Tại Việt Nam, trong năm 2015 đã được
những chuyên gia nhận xét là thời điểm thích hợp để xây dựng 4G, nhưng mà tới
lúc này, khá nhiều công ty vẫn dè chừng trong việc mang 4G vào thực tế.
Xem thêm: Mạng 3G triển khai đến đâu rồi?
40% những người Việt Nam ngày nay vẫn
còn dùng mạng 2G. Thống kê này cũng chính là tác nhân khiến các nhà mạng rất lo
ngại về việc kinh doanh cho mạng 4G sắp đến. Bởi, nếu như dồn tiền và nhiều nguồn
lực khác đầu tư cho mạng 4G thì cũng như việc phải từ bỏ mạng 2G.
Thực tại của tổ chức Viettel cho rằng
đây là một thách thức thực thụ khi mà NSX này đã đầu tư cho 3G rất đồng bộ
nhưng mà lại hiệu quả vẫn không như ý muốn. Mong ước của người sử dụng ngày nay
chưa khai thác hết khả năng của mạng 3G. Theo nhận xét của các hãng viễn thông
trên khắp thế giới, việc kinh doanh 4G không chỉ mang lại lợi ích cho nhà mạng
và người dùng mà lại còn ảnh hưởng ko nhỏ đến phát triển kinh tế của mỗi đất nước.
Ước lượng cho thấy nếu mật độ dải băng tần rộng tăng 10% thì GDP có khả năng
tăng thêm 1%.
Tại buổi hội thảo “Việt Nam tiến
lên 4G bằng cách nào?” diễn ra chiều 21/10 ở Hà Nội, đại diện các nhà cung cấp
nội dung cũng nói rằng, ngoài vấn đề cần hỏi về hạ tầng, còn rất nhiều yếu tố
quyết định tương lai của dịch vụ 4G tại Việt Nam mà những NCC cần phải tiên liệu
đc và phải sẵn sàng chuẩn bị đối mặt thì mới tính đến việc có nên đầu tư hay
không.
Việc thực hiện thí nghiệm sẽ được
triển khai trong những ngày tới, trong khi tương lai của dịch vụ 4G vẫn còn nhiều
xung đột. Một số người nhiều kinh nghiệm nghĩ rằng, triển khai dịch vụ 4G gần
giống với xây dựng một con đường cao tốc, phải xây dựng đồng bộ; nếu ko chỉ như
“bình mới rượu cũ”.
Cho nên, mục đích của cuộc hội thảo
nhằm thông tin đầy đủ tới người sử dụng về các vấn đề cần hỏi liên quan tới DV
4G và việc thực hiện dịch vụ này tại Việt Nam. Mặt khác, buổi hội thảo cũng đề
cập tới sự tác động của 4G đến sự phát triển kinh tế - xã hội của nước ta.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét