Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Bạn có biết: Internet đang gây hại cho con bạn?

Internet đang trở thành công cụ học hành tuyệt vời nhưng chưa phải toàn bộ các yếu tố từ internet đều đáng tin cậy. Không chỉ có thế trẻ em hầu như chưa hề biết cách bảo vệ thông tin tài khoản của bản thân. Điều đó rất nguy hiểm vì bất kể đứa trẻ nào cũng có thể là đối tượng người tiêu dùng để bọn xấu lợi dụng.
Công nghệ cho Max100 Vinaphone: Wimax hay LTE?

Số liệu nói lên điều gì?

Tính cho đến hết năm nay, Việt Nam hiện có 49 triệu con người dùng internet, đứng thứ 13 trên quốc tế, số lượng đó được tuyên bố bởi tổ chức thống kê thông tin internet quốc tế . Điều đáng quan tâm, theo số liệu được thống kê của bộ Lao động thương binh cộng đồng VN thì cứ 400 trẻ nhỏ thì có khoảng 78% trẻ có sử dụng internet.

lưu ý khi trẻ em dùng internet

trong số những trẻ em có lắp đặt internet thì nhiều hơn một nửa từng chia sẻ số liệu cá nhân trên internet, có tương đối nhiều trẻ chia sẻ thông tin mang tính chất bí mật như tên riêng, số điện thoại cảm ứng thông minh, trường lớp & tương đối nhiều trong đó đã từng đi gặp người lạ mới quen qua internet. Thông tin này quả thật làm cho phụ huynh choáng váng… Vì có thể con cái có được bảo vệ trên mạng?

Internet gây nguy hại trẻ em thế nào?

Con của bạn có 1 tài khoản trên internet như Thư điện tử, thông tin tài khoản học tập tại các trang web, tài khoản game Play hoặc thông tin tài khoản ứng dụng các trang mạng truyền thông? Việc mở tài khoản khi tham gia internet phần đông những website đều bắt điền những số liệu cá nhân & tiếp sau đó con các bạn có đủ kỹ năng và kiến thức để quản lý các thông tin đó?
Câu vấn đáp là: hầu như trẻ nhỏ chưa biết cách bảo vệ tài khoản của chính mình. Điều này rất không an toàn vì bất kỳ đứa trẻ nào cũng trở thành đối tượng người sử dụng mà kẻ xấu khai thác. Ví dụ như người lạ sẽ làm giả thông tin để nói chuyện làm quen truyện trò với con các bạn rồi chúng lấy được lòng tin của con của bạn & có tất cả các thông tin cá nhân từ gia đình bạn, gặp mặt con của bạn gặp gỡ đi chơi thì điều gì sẽ xẩy ra theo sau…
Hay các website, game show ảo có hình ảnh thiếu lành mạnh sẽ dần dần ảnh hưởng đến nhân cách & ý thức dẫn tới thực trạng đấm đá bạo lực, xâm hại trẻ em, nhất là trẻ nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt quan trọng, từ trải nghiệm ảo chuyển sang đời thực bởi vì người lạ đánh trúng suy nghĩ trẻ nhỏ là người dễ bị thu hút.

Mọi người có biết phương pháp giúp đỡ trẻ nhỏ trước internet?

Bảo vệ trẻ em trong internet là 1 việc khó khăn hơn khi nào hết và nghĩa vụ đầu tiên thuộc về bậc bố mẹ, người thân. Trước tiên, phụ huynh cần dành nhiều thời gian trò chuyện để hiểu tâm lý và mong muốn của trẻ nhỏ, thống nhất quan điểm với con thời gian truy cập internet để con cam kết thực hiện. Từ đó phụ huynh mới có thể dữ thế chủ động chọn lựa thời hạn sử dụng dòng thiết bị và chặn lại trẻ em truy cập vào những website có nội dung xấu bằng phương pháp cài ứng dụng bảo mật có tác dụng bảo vệ trẻ em như quản lý thời gian vào internet, ngăn chặn web xấu & việc đánh tráo thông tin cá nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét