Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Vinaphone kiểm soát rất tốt tin nhắn quảng cáo

Thông tin về kiểm soát tin nhắn quảng cáo trong thời gian qua đã được những mạng viễn thông báo cáo tại Hội Nghị giao ban công tác quản lý nhà nước của bộ thông tin và truyền thông quý 3/2017, tổ chức sáng ngày 2/10/2017.

vinaphone kiểm soát tin rác

Đơn cử, đối với tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam , ông Phạm Văn Hùng, quản trị VNPT cho biết thêm, vào thời điểm tháng 9, VNPT đã ngăn chặn 56.000 tin nhắn có nội dung rác, số lượng thuê bao bị ngăn chặn là 713, tương đương khoảng tầm 25 thuê bao/ngày. Do VNPT tiến hành phòng chống SIM rác, siết chặt quản trị thuê bao chính chủ nên lượng tin nhắn quảng cáo đã giảm hẳn, chỉ chiếm 1/4 so với thời gian trước. Vấn đề đó cho thấy, lượng tin nhắn rác trong hệ thống VinaPhone đã giảm đi khá mạnh và vì vậy, VinaPhone chính là nhà mạng có số lượng tin nhắn rác ít nhất hôm nay. Bởi tính trung bình, vào tháng 9, từng ngày VinaPhone phải chặn tầm 1.800 tin nhắn quảng cáo, thấp hơn khá nhiều khi so với lượng tin nhắn rác cả nội mạng và ngoại mạng bị ngăn chặn của nhiều nhà mạng khác.
Đến thời điểm hiện tại, cả 3 đơn vị lớn đó là VinaPhone, Viettel & MobiFone đều tập trung xây dựng các công nghệ quản lý tin nhắn quảng cáo khá tốt. Mặc dù vậy, thực tế VinaPhone quản lý tin nhắn rác rất tốt và hiệu suất cao như vậy là vì VNPT chú trọng góp vốn đầu tư hệ thống chuẩn từ thời điểm đầu năm 2017, & đây được xem như là Nguyên Nhân khiến lượng tin nhắn quảng cáo trên hệ thống VinaPhone đã thấp nhất trong số 3 nhà mạng.
Trong các cuộc họp giao ban quản lý của bộ thông tin và truyền thông media trước đây, bộ trưởng liên ngành Kiều Minh Tuấn đã lưu ý đến các nhà mạng về tình trạng tin nhắn rác có dấu hiệu trở lại.Tại cuộc họp giao ban hoạt động kiểm soát nhà nước quý III trên, bộ trưởng đã chỉ đạo Cục Viễn thông phối hợp cùng những đơn vị phân tích chiến thuật kinh tế tài chính, kỹ thuật khả năng thực thi để ngăn cản tối đa tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi có nội dung rác trong thời gian tới.
Bộ trưởng cũng chỉ huy Cục Viễn thông tiếp tục tăng cường kiểm soát, đôn đốc những doanh nghiệp tiến hành nghiêm cam kết chặn tin quảng cáo, SIM kích hoạt sẵn; đồng thời phối hợp cùng các đơn vị triển khai giải pháp ngăn chặn SIM quảng cáo & cuộc gọi rác, cuộc gọi không như ý muốn; phân tích, báo cáo giải trình lãnh đạo Bộ kinh tế tài chính kỹ thuật khả năng thực thi để tránh tối đa tình hình tin nhắn quảng cáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét