Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Thất vọng với kết quả thí điểm 4G

Không giống như tuyên bố của nhà cung cấp, tốc độ mạng di động 4G vẫn chậm, trong khi các gói cước dùng để truy cập internet lại cao, khiến những người xếp hàng đầu tiên sở hữu sim 4G tại Hà Nội đang thất vọng.


Ngày 1-7, Tổng công ty mạng Viễn thông MobiFone chính thức để đưa vào thí điểm dịch vụ 4G tại Hà Nội. Theo những đánh giá của cộng động mạng, nếu đúng hệt như tuyên bố, tốc độ phải gấp từ khoảng 5 - 7 lần mạng 3G. Tuy nhiên, trên thực tế cũng theo phản ánh của nhiều người dùng, hiện nay gói mạng 4G đang quá chậm và chập chờn liên tục. “Tôi chuyển đổi sim 4G kể từ ngày 1-7, đến nay đã dùng được hơn thời gian 10 ngày nhưng gần như không sử dụng được việc gì. Có một số điểm thấy cột sóng hiện lên mạng 4G nhưng cũng chỉ được 2 vạch”, một khách hàng đưa ra lời chia sẻ.
Chị Lê Thị Ngọc (nằm ở quận Đống Đa) cho biết, thực sự thất vọng rất nhiều sau khi sử dụng công cụ dùng để Speed Test (kiểm tra tốc độ) 4G trên máy điện thoại iPhone 6 Plus. Tại khu vực Tây Sơn, thuộc quận Đống Đa - một trong những điểm có được phủ sóng 4G, khi đo thử thì sóng chỉ lên được có đúng 1 vạch, tốc độ tải về (download) chỉ đạt được 17-20 Mbps, còn tải lên (upload) khoảng từ 2,2-5 Mbps. “Tốc độ như vậy thì cũng chỉ có thể vào đọc báo, kiểm tra hòm thư bình thường chứ không thể tải, xem video, giải trí hay như mong muốn người dùng 4G được”, chị Ngọc có nói.

The đại diện của nhà mạng MobiFone giải thích, sở dĩ là hiện nay tốc độ mạng 4G còn chập chờn cũng là do nhà mạng mới chỉ triển khai thí điểm ngay tại một số quận của Hà Nội như Ba Đình, Cầu Giấy, hay Đống Đa. Nhưng ngay cả các quận trung tâm này thì cũng chỉ một số phường đang được phủ sóng, chứ không phải tất cả. “Chúng tôi cũng đang thí điểm nên chỉ nơi nào có sóng thì mới dùng được, còn nếu không có, tự động có sự chuyển đổi sang 3G”, đại diện MobiFone cho biết thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét