Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Chuyển đổi từ mạng này sang mạng khác

Trao đổi cùng với phóng viên báo Tin Tức chiều 16/10, TS Vương Ngọc Tuấn – hiện là Phó Tổng thư ký Hội rất Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tại Việt Nam (Vinastas) cho biết, cùng với chính sách “chuyển mạng, giữ số”, thuê bao đặc biệt của mạng này được chuyển sang các mạng khác vẫn được giữ nguyên vẹn với tất cả các số di động của mình thì thực sự có nhiều lợi ích cho người dùng. Còn khách hàng cũng sẽ có thêm lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất. Phía nhà mạng sẽ phải cạnh tranh cùng với chất lượng dịch vụ tốt hơn, lành mạnh hơn nữa.

chuyển từ mạng này sang mạng khác

Tuy nhiên, đại diện trông Vinastas cũng lo ngại về năng lực hệ thống cơ sở kỳ dữ liệu của nhà mạng có đáp ứng được khi cùng không một thời điểm sẽ có nhiều khách hàng muốn nó đổi mạng đều và chất lượng dịch vụ sau chuyển đổi có đảm bảo cảm hay không.
Trước yêu cầu thấy của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT), nhà mạng Viettel, VNPT VinaPhone và MobiFone giọng sẽ chạy thử nó nghiệm việc chuyển mạng giữ nguyên số từ đang tháng 12/2015 (chậm 6 tháng so với lộ trình đề hát ra). Như vậy, dự kiến từ ngày 1/1/2017 sẽ nó chính thức đưa dịch vụ này vào khai thác thương là mại.
Theo Cục Viễn thông đang (Bộ TT-TT), sở dĩ có sự chần chừ vì các doanh kéo nghiệp không muốn phải đầu tư thêm tiền cho nhìn hạ tầng mà không sinh ra thuê bao mới; đồng thấy thời lo cảm ngại sẽ có sự xáo trộn thị trường. Tuy nhiên, thấy đại diện Cục Viễn thông cho rằng, doanh nghiệp ông phải xác định chuyển mạng giữ nguyên số là chủ một dịch vụ không nhằm mục tiêu tăng doanh nói thu, lợi nhuận. Theo kinh nghiệm các nước đã thằng triển khai dịch vụ này thì không có sự xáo trộn bé số thuê bao chuyển mạng từ mạng lớn sang nhỏ còn, thậm chí lượng thuê bao chuyển mạng còn cái nhỏ hơn ném khi không áp dụng chuyển mạng giữ nguyên số tiền.

Đề cập về năng chờ lực cơ sở hạ tầng kỹ thuật, ông Nguyễn Phong để Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết rõ: Cục sắp hoàn tất việc xây dựng hệ thống dữ có liệu tập trung tại Trung tâm mạng Quốc gia để rất đưa vào vận hành. Đến tháng 12, các doanh nhiều nghiệp di động có thể kết nối kỹ thuật về Cục Viễn có thông thực để áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên ra số. “Năng lực hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung cháu phục vụ cho chính sách chuyển mạng giữ định nguyên số có thể đáp ứng cho 4 triệu thuê bao làm chuyển mạng trong 3 năm và không gì giới hạn số lần chuyển mạng”, ông Nhã nói hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét