Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Viettel muốn được cấp giấy phép 4G sớm

Nhà mạng di động Viettel đang rất nóng lòng muốn được cơ quan cấp phép triển khai mạng 4G ngay trong thời gian năm nay và sẽ bắt đầu lắp đặt thiết bị, cung cấp các dịch vụ ngay trong đầu năm 2016.


Tại buổi Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT  vào tháng 5 vào sáng 5/6/2015, ông Lê Đăng Dũng, hiện là Phó Tổng giám đốc Viettel đã đưa ra các kiến nghị, Bộ TT&TT xem xét cấp các loại giấy phép cung cấp dịch vụ 4G cho nhà mạngViettel ngay trong năm 2015, để nhà mạng Viettel có thể tự bỏ vốn đầu tư và chính thức để triển khai 4G từ năm 2016.
Viettel cũng đã được Bộ TT&TT cấp giấy phép thử nghiệm các dịch vụ 4G ở băng tần 1600Mhz và hiện nhà mạng này đã triển khai thử nghiệm từ thời điểm cuối năm 2014 đến nay. Tuy nhiên, theo lời ông Lê Đăng Dũng, Bộ TT&TT nên có sự xem xét bỏ qua giai đoạn cấp giấy phép thử nghiệm, thay vào đó tiến hành việc cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chính thức, ngay sau đó cho doanh nghiệp đấu giá băng tần để có thể triển khai cung cấp dịch vụ ngay từ những tháng đầu năm 2016.
Lý do khiến cho Viettel đưa ra kiến nghị này, đó là: cùng với đó là việc song song với thử nghiệm 4G ở nước Việt Nam, Viettel cũng đang thử nghiệm dịch vụ 4G ở Lào Campuchia. Viettel cũng cho rằng, Việt Nam đã chậm triển khai 4G so với rất nhiều nước ASEAN, do đó việc kéo dài mức thời gian thử nghiệm sẽ khiến Việt Nam ngày càng đi chậm hơn so với nhiều nước. Vì vậy, việc đề nghị Bộ TT&TT  cấp giấy phép 4G vẫn luôn cho Viettel trong năm 2015, để nhà mạng Viettel được triển khai đầu tư, được cấp các loại băng tần luôn trong năm nay.

Một lý do quan trọng khác nữa là nếu triển khai ngay 4G sẽ phải giải quyết được bài toán lãng phí đầu tư, bởi vì nếu triển khai 4G chậm các doanh nghiệp cũng sẽ tiếp tục đầu tư cho 2G và 3G. Nếu như có giấy phép 4G doanh nghiệp sẽ không thể đầu tư thêm cho 3G nữa mà cung cấp 4G luôn, phải tránh lãng phí tài nguyên tần số cũng như nguồn vốn đầu tư của doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét