Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Nghiên cứu triệt để 3G trước khi đầu tư mạng 4G

Nguyên Thứ trưởng Bộ tin tức và Truyền thông TT-TT Lê Nam Thắng nói rằng: tất cả các nhà mạng cần cân nhắc kỹ càng khi muốn triển khai DV 4G .




Tốc độ 3G chưa như mong đợi

sinh hoạt ngày càng được tăng cường, kéo theo đó là những đòi hỏi về chất lượng tốt mạng truyền hình trên điện thoại di động, điển hình ở nơi đây là gói cước 3G Vinaphone . Một điều có khả năng thấy rõ ở mạng 3G đó là tốc độ đường truyền khá chập chờn , Ngoài ra cước phí còn đắt và ko cụ thể rõ ràng khiến cho người sử dụng không được hài lòng . điều ấy không chỉ đc khảng định từ phía người dùng mà chính từ nhà mạng cũng công nhận điều ấy .

Mặ dù những nhà mạng cũng đã phấn đấu đầu tư lớn mạnh hạ tầng cơ sở mạng 3G để phân phối đường truyền tốc độ cao và ổn địn nhưng mà lại thực tế lại đừng như vậy . Từ vấn đề kém chất lượng kéo theo hệ lụy là người dùng ngoảnh mặt với dịch vụ 3G, họ chuyển sang dùng các dòng hình DV internet cáp quang, phát wifi, chúng đều có đường truyền ổn định, nhanh .

Lý do được các nhà mạng đưa ra để giải thích cho chất lượng đường truyền kém đó là do sự phức tạp địa hình khu dân sinh lúc có quá nhiều vật cản trở . Đối mặt với các khó khăn khách quan như vậy nhà mạng cũng đủ có những phấn đấu khắc phục, lúc phấn đấu tăng tốc độ 3G lên mức max cùng với đó chính là giảm hiện tượng chập chờn . Hơn khi nào hết, các nhà cần phải tăng cường chất lượng tốt đường truyền mạng 3G , vì hiện nay khách hàng sử dụng 3G để xem phim, nghe nhạc chứ ko đơn thuần chỉ lướt face, đọc báo .

Một vấn đề hệ trọng quyết định đến chất lượng cao đường truyền mạng 3G đó là số lượng những trạm phát sóng, điều này yêu cầu những nhà mạng phải xây dựng mật độ những trạm phát sóng đủ lớn . Ngay các nhà mạng lớn cũng đều khó khăn trong việc cấp phép xây dựng trạm BTS . hầu hết những nhà mạng đều gặp một số vấn đề thắc mắc vướng mắc khi bắt tay vào đầu tư cơ sở vật chất . Có một số vấn đề cần hỏi trọng yếu mà những nhà mạng ko thể bỏ qua lúc xây dựng các trạm BTS đó chính là kỹ thuật xây dựng và mặt bằng . Mặt khác, do việc sử dụng 3G thường tập trung vào một thời điểm nên vào một số khung giờ cao điểm việc truy cập web, xem video tất nhiên bị chậm .

những nhà mạng hiện tại cũng đã đủ cực kỳ cố gắng trong việc check, đánh giá chất lượng cao đường truyền để có những khắc phục kịp thời nhất . Tuy vậy nhưng, do vẫn còn các “điểm đen” phủ sóng nên VNPT - Net cũng nhận được hơn 20.000 khiếu nại của khách hàng vì lý do ko thể truy cập đc với tốc độ mình ý muốn .

Đầu tư để chuyển đổi mạng 3G lên 4G

Triển khai buôn bán mạng 4G ko sớm thì muộn sẽ xảy ra tại Việt Nam vì thực tế trên thế giới mẫu hình dịch vụ này đã xuất hiện từ khá lâu rồi . Ngoài ra, phải bài trí quy hoạch băng tần cho phù hợp, triển khai đồng bộ… để tránh tình huống giá phương tiện đắt, dẫn đến giá cước cao .

Theo đánh giá của nhiều người có kinh nghiệm ngành mạng viễn thông thì đây là thời điểm thích hợp để những nhà mạng rót vốn đầu tư phát triển hệ thống mạng 4G . đặc biệt là lúc trên thị trường điện thoại thông thái đang rẻ hơn bao giờ hết, giờ đây ai cũng có nhu cầu lướt web trên phương tiện di động . Điều cần làm của các nhà mạng là phải xây dựng đc một kế hoạch phát triển chi tiết để biến ý tưởng thành hiện thực . Giả sử nếu như nhà mạng đặt giá 4G bằng với giá 3G thì đã có lợi nhuận tốt , Tổng Giám đốc Qualcomm Đông Dương, ông Thiều Phương Nam chia sẻ .

Đăng ký 3G Vina Phone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét