Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Triển khai 4G cụ thể như thế nào ?

Khi được cấp phép, thường thì cơ quan quản lý sẽ phải quan tâm đến hiệu quả của đầu tư hạ tầng viễn thông. Theo đó, mạng 4G LTE được đánh giá cũng là hiệu quả về mặt chi phí hơn so với mạng 3G, song mô hình khai thác tối ưu nhất tại các thời điểm hiện nay vẫn là kết hợp cả 3G và mạng 4G. Dù vậy, ông Wassenius nhấn mạnh hơn rằng, lựa chọn phương án triển khai 4G cụ thể nhất như thế nào là việc mà các doanh nghiệp cũng cần tự quyết định dựa trên tình hình mạng lưới với thực tế và tính toán bài toán kinh doanh của chính mình sao cho có hiệu quả cao nhất thế giới.


Bên cạnh đó, nước Việt Nam có thể tham khảo yêu cầu về vùng còn phủ khi cấp phép, chẳng hạn như một số nước bắt sẽ yêu cầu sau bao nhiêu năm triển khai, đứng vùng phủ của doanh nghiệp di động phải không đạt được đến quy mô như thế nào (vùng phủ thành địa lý), hoặc phải đảm bảo phủ sóng đến một những tỷ lệ dân số nhất định (vùng phủ dân số). Yêu bạo cầu này nhằm tránh tình chưa trạng doanh nghiệp đầu tư co cụm, kịp chồng chéo nhau ở những thành phố lớn, đứng khu vực đông dân cư mà không chịu mở rộng biết quy mô phủ sóng sang các khu vực xa hơn, nhiều hẻo lánh hơn... Việc cơ quan quản lý đưa ra bị những ràng buộc về vùng phủ khi cấp phép sự cho doanh nghiệp nhằm đảm bảo rằng lựa người dân ở các nơi sẽ có quyền thụ hưởng chọn dịch vụ làm một cách bình đẳng.
Một sao vấn đề nữa cũng được các chuyên gia đến từ nên Thụy Điển đặc biệt lưu ý các nhà hoạch định phần chính sách Việt Nam là chính sách bảo vệ kém người dùng cuối như thế nào. Cụ thể, chất xa lượng dịch vụ luôn liên quan đến cam kết của không nhà mạng với khách hàng.
"Đôi khi ai nhà mạng hứa với khách hàng tốc độ "lên tới nhiều xyz mbps", nhưng thực tế thì họ không bằng hàm ý như vậy. Một số nước có chế tài xử phạt luyện rất nặng khi nhà mạng hứa hẹn nhiều mà nhưng không làm được, chẳng hạn như ngay Singapore. Họ quan niệm đó là cách để bảo sau vệ người dùng", ông Wassenius cho biết thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét