Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Triển khai 4G tới thị trường viễn thông

 “Nếu việc thực hiện tổ chức đấu giá hoàn thành trong năm nay để có thể cấp phép thì doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh cũng phải mất thêm một năm để có thể chuẩn bị đầu tư, như vậy chỉ có thể cung cấp các dịch vụ vào 2018”, ông Hoan nói thêm.


Ông Hoan cũng rất thẳng thắn chia sẻ kinh nghiệm để triển khai dịch vụ 4G của một số nước trên thế giới, theo đó với việc phát triển lưu lượng dữ liệu di động và công nghệ ARPU phụ thuộc vào thời điểm cấp giấy phép 4G. Tại các nước đã có cấp phép kinh doanh 4G và triển khai 4G đều có sự tăng đột biến lưu lượng data dịch vụ. 
Về vấn đề triển khai cấp phép kinh doanh 4G, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã giao cho Cục Tần số Vô tuyến điện chủ trì, để phối hợp với Cục Viễn thông, thuộc Vụ Khoa học Công nghệ và các đơn vị của cơ quan Bộ khẩn trương triển khai nghiên cứu để đánh giá các kinh nghiệm của các nước đã mà triển khai, xem xét nhu cầu phát triển của nên doanh nghiệp, nhu cầu người sử dụng dịch vụ, đem tác động và hiệu quả của việc triển khai 4G bán tới thị trường viễn thông.  Sau khi đi nghiên cứu, đánh giá sẽ trình lãnh đạo Bộ xem xét lại.
“Phải coi việc triển khai tin lời cấp phép cung cấp dịch vụ 4G là sự phát triển chỉ lớn nhất về công nghệ. Tuy nhiên việc cấp phép với phải đảm bảo sử dụng hiệu quả tài nhìn nguyên tần số”, Bộ trưởng nói thêm.
Bộ trưởng, ông Trương Minh Tuấn cũng cho biết, trong buổi khó làm việc sáng 6/5, Tổng giám đốc Tập đoàn có tên Sam sung rất quan tâm đến vấn đề phát triển mạng 4G của Việt Nam và cho biết Samsung nghĩ đến việc sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam phát triển dịch vụ 4G.

Bộ TT&TT đã khiến cho cấp phép thử nghiệm 4G cho 4 doanh nghiệp là một VNPT, Viettel, MobiFone và cả FPT Telecom và các doanh nghiệp này đang không chỉ triển khai thử nghiệm cung cấp không còn sót dịch vụ tại một số tỉnh lẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét