Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Nhà mạng MobiFone được cấp phép 4G

Bộ trưởng Bộ TT&TT ông Trương Minh Tuấn vừa ký cấp giấy phép kinh doanh thiết lập mạng viễn thông công cộng và cả giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông công nghệ 4G cho MobiFone trên dải băng tần 1800 MHz.


Ngày 14/10/2016, Bộ trưởng Bộ TT&TT mới đây cũng đã ký cấp giấy phép thiết lập mạng viễn thông hình thức công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ mạng viễn thông 4G cho Viettel và VNPT trên dải băng tần 1800 MHz.
Như vậy, có hơn 100 triệu thuê bao di động của 3 nhà mạng kể trên sắp được sử dụng dịch vụ 4G. Trước đó, cơ quan Bộ TT&TT đã cấp phép thử nghiệm 4G dành cho 4 doanh nghiệp là VNPT, Viettel, MobiFone và nhà mạng FPT Telecom.
Theo lời đại diện Cục Thương mại điện tử và CNTT, thuộc Bộ Công Thương, trong tương lai sự phát triển mạng 4G hứa hẹn sẽ thúc đẩy thương mại trên nền tảng di động phát triển nhanh chóng, di động cũng là hướng phát triển tất yếu trong ngành thương mại điện tử.
Ông Dong Soo Park, hiện là Tổng Giám đốc phụ trách Marketing và Sale trên phạm vi toàn cầu của Samsung Networks cũng cho rằng với sự phát triển 4G, người dùng tại Việt Nam sẽ được sử dụng rất nhiều dịch vụ giá trị gia tăng hơn. Đây cũng là thời điểm phù hợp để Việt Nam phát triển mạng 4G.
LTE 4G đang được biết đến là một trong những công nghệ viễn thông trên nền tảng di động nhanh nhất hiện nay, cung cấp dành cho người dùng dịch vụ dữ liệu di động có tốc độ nhanh gấp 10 lần so với 3G. Tại thời điểm vào năm 2009, khoảng hơn 75% tổng lưu lượng mạng di động đến từ tất cả các cuộc gọi đến. Đến năm 2014, chỉ sau hơn 3 năm sau khi 4G LTE được triển khai, lưu lượng trên nền tảng di động đã chiếm 99% tổng số lưu lượng toàn hệ thống mạng lưới.

Nguyên nhân chính được tổng kết của sự chuyển dịch này đến từ tất cả các dịch vụ video mới. Đến cuối năm 2015, trung bình thì một người dùng 4G LTE sử dụng khoảng 4.3GB một tháng, trong khi đó người dùng 3G chỉ sử dụng 0.7GB. Trong đó mức lưu lượng dữ liệu video chiếm 57% trong tổng số toàn bộ lưu lượng dữ liệu trên toàn cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét