Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Tính cấp thiết của việc kinh doanh 4G hiện nay

Chia sẻ chi tiết trong buổi toạ đàm “Việt Nam tiến lên mạng 4G như thế nào?” do Câu lạc bộ nhà báo hoạt động tại CNTT-VT Việt Nam tổ chức, nguyên đang là Thứ trưởng Bộ Bưu chính-Viễn thông (hiện còn gọi là Bộ Thông tin-Truyền thông) Mai Liêm Trực có những nhấn mạnh, giờ Bộ mới bắt đầu xem xét cấp phép triển khai kinh doanh 4G cho doanh nghiệp là rất chậm.
triển khai kinh doanh mạng 4G

“Tất nhiên cũng sẽ có khó khăn do cần phải dọn dẹp băng tần..., nhưng thực tế đáng lý, các nước thường cấp phép từ trước 2-3 năm để doanh nghiệp chuẩn bị kỹ từ trước. Nhà mạng Việt Nam bây giờ còn mù mịt không biết có cấp phép hay không, nhất là đối với công ty tư nhân, thì sẽ không dám bắt tay đầu tư”, ông cho hay.
Chia sẻ sâu sắc ý kiến của nhà mạng về vai trò của nguyên Bộ Thông tin-Truyền thông, ông Trực cho rằng, tất cả Bộ cần phải làm đúng chức trách của mình cũng chính là trung lập công nghệ.
Ông Lê Nam Thắng – hiện là nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông có ý kiến khác cho rằng, để triển khai một dịch vụ vào thị trường, ngoài những công nghệ, tài nguyên băng tần còn cần liên quan tới nhu cầu. "Người dùng luôn muốn có , muốn sử dụng công nghệ cao, chất lượng tốt, tốc độ nhanh nhất , vùng phủ sóng rộng. Ai cũng muốn có cho mình chiếc xe Mercerdes và đường chạy cao tốc, nhưng vài chục năm trước chỉ có thể mua xe đạp. Xa lộ thông tin cũng vậy. Chúng ta cũng cần xem sự cần thiết của nhu cầu của cả thị trường", ông Thắng phân tích thêm.
Tuy nhiên, ông Trực lại có sự ví von: "Ai rồi cũng sẽ có nhu cầu dùng xe Mercedes nếu như giá xe chỉ khoảng tầm 100 triệu. Di động trước cũng tưởng không ai xó thể dùng, giờ anh xe ôm, chị đồng nát cũng phải dùng… Có cạnh tranh mạnh, có được những nội dung tốt thì người dân sẽ dùng nhiều hơn".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét