Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Bùng nổ cuộc đua tranh 4G hiện nay

Với việc có tất cả 3 nhà mạng lớn là Viettel, Vinaphone và Mobifone hiện đã được cấp phép triển khai dịch vụ 4G, cuộc đua tranh Internet tốc độ cao trên di động có khả năng lại một lần nữa nóng lên.
cuộc đua mạng 4G

Người dùng điện thoại di động tại Việt Nam sẽ chính thức sẽ được sử dụng các dịch vụ mạng 4G vào những năm sau, khi Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) mới đây đã cấp giấy phép triển khai xây dựng hạ tầng và cung cấp dịch vụ 4G dành cho cả ba nhà mạng lớn.
Theo thông tin từ chính Cục Tần số vô tuyến, phải tới năm 2018 bao gồm các dịch vụ 4G mới có thể được phổ biến trên quy mô rộng rãi, do hạ tầng phục vụ 4G của tất cả các nhà mạng không thể xây dựng trọn vẹn được trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, thông tin các nhà mạng cũng đã chuẩn bị hạ tầng xây dựng cơ bản để tung ra dịch vụ 4G trong tất cả những tháng tới đây.
Trả lời Nikkei, đại diện của nhà mạng Viettel cho biết thông tin nhà mạng này đã thực hiện lắp đặt hạ tầng và cũng sẽ lên kế hoạch cung cấp dịch vụ 4G vào khoảng quý I/2017.
Trước đó, có cả 4 nhà cung cấp lớn là Vinaphone, Viettel, Mobifone và cả nhà mạng FPT Telecom đã được cấp phép cung ứng dịch vụ ở tất cả mức độ thử nghiệm. Đây là bước bật đèn xanh của chính các cơ quan chức năng cho việc thử nghiệm và ứng dụng dành cho mạng di động thế hệ thứ tư ngay tại Việt Nam.
Đại diện của nhà mạng Mobifone cũng khẳng định nhà mạng này cũng sẽ giữ mức giá 4G ngang bằng với tất cả các dịch vụ 3G hiện tại, cùng kế hoạch sẽ được triển khai 30.000 trạm phát sóng ngay trong giai đoạn 2017-2018 từ con số 4.000 trạm phát hiện nay.
Đơn vị viễn thông duy nhất kín tiếng tới thời điểm này đó là FPT Telecom, khi chưa đưa ra thông tin nào về tất cả các việc thử nghiệm thí điểm 4G.
Việt Nam hiện nay theo thống kê có hơn 136 triệu thuê bao di động, trong đó có tất cả  37 triệu thuê bao đăng ký sử dụng hầu hết các dịch vụ 3G và 5% trong số này hiện đang sở hữu thiết bị đầu cuối tương thích được với công nghệ 4G.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét